Phó tổng thư ký LHQ thăm VN

14/05/2009 00:53 GMT+7

Chiều 13.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Phó tổng thư ký (TTK) Liên Hiệp Quốc (LHQ), bà Asha-Rose Migiro, đang thăm và làm việc tại nước ta.

Bà Asha-Rose Migiro đánh giá cao cam kết của Chính phủ VN trong việc cải cách LHQ. Mong muốn tìm kiếm những sáng kiến đối phó về biến đổi khí hậu tại VN, bà bày tỏ hy vọng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ sang dự Hội nghị biến đổi khí hậu do LHQ tổ chức vào tháng 9 năm nay. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ vui mừng trước quan hệ hợp tác VN và LHQ ngày càng đi vào hiệu quả và thiết thực. Thủ tướng đánh giá cao sự hợp tác của LHQ thông qua Chương trình phát triển LHQ (UNDP) tại VN ngày càng mang lại hiệu quả rõ nét.

Thủ tướng cảm ơn các nhà tài trợ và UNDP đã cùng với các ngành chức năng khởi động xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu tác động đến môi trường của VN, đồng thời mong muốn UNDP tiếp tục hỗ trợ VN để ứng phó với hiểm họa này.

* Cùng ngày, trong buổi gặp Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm, Phó TTK LHQ Asha-Rose Migiro cho rằng VN đã khẳng định được vị thế mới trên trường quốc tế và có những đóng góp quan trọng cho các hoạt động của LHQ, đặc biệt là với vai trò tích cực, có trách nhiệm của một Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an và đi đầu trong số 8 nước thí điểm thực hiện Sáng kiến Một LHQ.

TTXVN - Hương Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.