Sạc pin không dây

15/05/2009 16:36 GMT+7

Hãng Palm đang lên kế hoạch sẽ ra mắt một loại sạc pin mới, cho phép người dùng nạp năng lượng cho điện thoại mà không cần phải cắm cáp rắc rối.

Thiết bị này dành cho Palm Pre, điện thoại di động đầy hứa hẹn dự kiến sẽ ra mắt vào hè năm nay. Công cụ sạc pin không dây dành cho Palm Pre có tên Touchstone. 

Touchstone sẽ sử dụng sóng từ trường để kết nối với Palm Pre và sạc điện thoại. Mặc dù là dụng cụ sạc pin không dây, nhưng Touchstone phải kết nối tới nguồn điện. So với sạc thông thường, Touchstone phải mất tới 4 tiếng đồng hồ để nạp đủ năng lượng cho thiết bị. Song nó lại cho phép người dùng cùng lúc nạp hàng loạt thiết bị với một nguồn cấp duy nhất. Ross Rubin, một nhà phân tích thuộc NPD Group nhận xét: “Tiềm năng của ý tưởng sạc điện không dây là rất lớn. Người dùng có thể sạc pin ở bất cứ đâu. Điều này thật sự tiện dụng và còn cho phép kéo dài tuổi thọ của pin”. 

Các nhà khoa học đang tiếp tục phát triển những ý mới trong việc xây dựng hệ thống điện không dây ở gia đình và văn phòng. Trong tương lai, những thiết bị như Palm Pre hay tivi, máy tính xách tay có thể được cấp điện từ bất cứ nơi nào.

Năm ngoái, Intel cũng từng trình diện một giao thức cấp điện không dây có khả năng chiếu sáng một bóng đèn 60 watt từ nguồn điện cách hơn 1 mét, nhưng các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra giải pháp tạo ra cuộn từ tính đủ nhỏ để tích hợp vào các thiết bị. Ngoài ra, hàng loạt đại gia trong giới công nghệ như Philips và Sanyo cũng đã tham gia thành lập nhóm nghiên cứu liên hiệp nhằm phát triển một thiết bị sạc chuẩn toàn cầu.

Một số công ty khác, như Powermat từng giới thiệu với người dùng thiết bị sạc không dây có thể sử dụng với hàng loạt máy móc, nhưng vẫn cần phải phân thiết bị thành từng loại riêng để có thể sử dụng đúng cách.  (Theo Telegraph)

Giáng Châu - Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.