Hồ Ngọc Hân vô địch cuộc thi Olympia lần thứ 9

17/05/2009 13:29 GMT+7

(TNO) Chàng trai đến từ lớp 12/6 trường Quốc học Huế đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi chung kết Olympia năm thứ 9 vừa diễn ra sáng nay (17.5) tại Hà Nội.

Không quá nổi bật ở những vòng thi khởi động, thậm chí còn bị loại ngay ở vòng vượt chướng ngại vật vì vội vã trả lời sai từ hàng dọc, nhưng xuất sắc trong vòng thi tăng tốc và đặc biệt là cuộc bứt phá ngoạn mục ở phần thi về đích đã mang lại chiến thắng tuyệt đối cho Hồ Ngọc Hân với số điểm 245.

Đây là lần thứ ba trường Quốc học Huế có thí sinh tham dự chung kết Olympia và là lần đầu tiên, Hồ Ngọc Hân đã mang về giải nhất cho trường mình.

Hân tâm sự, bước vào vòng chung kết với tâm trạng rất thoải mái, Hân đã dành cả ngày trước đó để khám phá Hà Nội, thăm Lăng Bác, thăm Quốc Tử Giám. Câu hỏi Hân cảm thấy khó nhất trong cuộc thi chung kết là câu hỏi về tiếng Anh.

Ở lớp 12/6 trường Quốc học Huế, Hân được thầy cô và bạn bè đặt cho biệt danh là “chàng trai có nụ cười thiên thần”. Về nguồn gốc của biệt danh nay, Hân làm cho nhiều người bất ngờ, vì đó là do năm lớp 10, trong một lần… nói chuyện riêng trong lớp, Hân đã bật cười rất tươi. Nhưng “oái oăm” thay thầy giáo lại “bắt” được đúng khoảnh khắc đó, thế là Hân bị đứng dậy và lúc đó thì… không còn cười được nữa...

 

Các thí sinh trong trận chung kết với câu đố của khán giả

Cũng xuất sắc không kém ngôi vô địch là Nguyễn Thu Trang đến từ trường THPT Bảo Lộc (Lâm Đồng) khi giành vị trí thứ hai với 190 điểm. Thu Trang là thí sinh có tâm trạng rất thoải mái, hòa đồng và biết động viên bạn bè. Trang luôn nở nụ cười rất tươi trong suốt thời gian thi đấu.

Đồng giải ba là Bùi Tứ Quý (175 điểm) đến từ trường Phổ thông Năng khiếu (ĐHQG TP.HCM), Đào Thị Hương (105 điểm) đến từ trường THPT Bỉm Sơn (Thanh Hóa) và Bạch Đình Thắng (35 điểm) đến từ trường THPT chuyên Nguyễn Huệ (Hà Nội).

Tin, ảnh: Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.