Nghệ An kỷ niệm ngày sinh Bác Hồ

18/05/2009 00:45 GMT+7

Hôm qua 17.5, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức lễ kỷ niệm 119 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5) và 40 năm thực hiện những lời căn dặn trong bức thư cuối cùng Bác Hồ gửi cho quê hương (21.7.1969). Ông Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã về dự.

Thực hiện lời căn dặn của Bác, 40 năm qua, từ một tỉnh chủ yếu sản xuất nông nghiệp, đến năm 2008 cơ cấu kinh tế của Nghệ An đã có sự thay đổi rõ rệt. Sản lượng lương thực của tỉnh năm 2008 đạt 1,157 triệu tấn, trên toàn tỉnh đã hình thành nhiều vùng chuyên canh mía, lạc, chè, cà phê, cao su, cam...; mạng lưới trường học phát triển nhanh từ bậc mầm non đến đại học; 80% số trạm y tế đã có bác sĩ...

Ông Trương Tấn Sang đánh giá cao những thành quả mà Đảng bộ và nhân dân Nghệ An đã đạt được những năm qua và nhắc nhở trong thời gian tới cần khắc phục những hạn chế, yếu kém; tổ chức để nhân dân thực hiện có hiệu quả Quy chế dân chủ cơ sở, tạo động lực thúc đẩy Nghệ An phát triển nhanh và bền vững. Nghệ An phải là tỉnh đi đầu trong việc thực hiện thắng lợi cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.