Kris Allen đoạt giải American Idol 2009

21/05/2009 22:53 GMT+7

Thí sinh Kris Allen đến từ bang Arkansas đã chiến thắng trong đêm chung kết cuộc thi Thần tượng âm nhạc Mỹ (American Idol 2009) được tổ chức lần thứ 8 vào ngày 20.5 tại Los Angeles.

Kris Allen (23 tuổi) vượt qua người về nhì là Adam Lambert (27 tuổi), một diễn viên sân khấu nhạc kịch. Năm nay, chỉ tính đêm chung kết, American Idol lập kỷ lục khi có đến 100 triệu lượt phiếu bầu từ khán giả truyền hình. “Thật tuyệt vời nhưng tôi nghĩ Adam cũng xứng đáng nhận giải thưởng. Thậm chí tôi còn không biết mình đang cảm giác như thế nào nữa. Tôi thật sự bị sốc!” - Kris tuyên bố ngay khi nghe tên mình được công bố. Người bước lên sân khấu đầu tiên chia vui với anh chính là vợ - Katy O’Connell Allen. Hai người kết hôn vào tháng 9.2008. 

Chỉ tuần trước đây thôi, Kris Allen còn được cho là ít có cơ hội vào đến vòng cuối. Tuy nhiên với ca khúc Heartless của Kanye West, Kris đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo và hàng triệu khán giả truyền hình để tiếp tục vào vòng chung kết. 

Kris Allen sinh tại Jacksonville, Arkansas (Mỹ). Học guitar từ năm 13 tuổi và ngoài guitar, Kris còn biết chơi piano, đàn guitar Hawaii. Năm 2007, Kris Allen từng phát hành một album nhạc có tên Brand New Shoes. Kris đến với American Idol 2009 bằng bài hát A song for you với cây guitar thùng, giọng trầm ấm, nồng nàn và rất... đẹp trai. Với ca khúc Man in the mirror của Micheal Jackson, Kris nhanh chóng vào top 13. Sau đó tiếp tục để lại dấu ấn khi trình bày hàng loạt bài hát được khán giả đánh giá cao như Works hard for the money, The way you look tonight, Apologize... Người thứ 2 chia vui với Kris ngay trên sân khấu chính là Adam Lambert, á quân của cuộc thi. “Tôi nghĩ Kris hoàn toàn đủ tài năng để chiến thắng. Tôi hài lòng với vị trí thứ 2 của mình” - Adam phát biểu.   American Idol là chương trình từng phát hiện nhiều tài năng cho nền âm nhạc Mỹ sau đó đoạt Oscar và Grammy như Carry Underwoood, Kelly Clarkson, Jennifer Hudson...

Đỗ Tuấn (Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.