Bắt Tổng giám đốc Công ty cổ phần internet Một Kết Nối

25/05/2009 00:58 GMT+7

Ngày 24.5, Cục Bảo vệ an ninh kinh tế (Tổng cục An ninh, Bộ Công an) đã bắt ông Trần Huỳnh Duy Thức - Tổng giám đốc Công ty cổ phần internet Một Kết Nối (OCI) nhằm điều tra làm rõ hành vi trộm cắp cước viễn thông.

Trước đó ngày 19.5, Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) TP.HCM đã có quyết định giữ nguyên mức xử phạt hành chính (20 triệu đồng) trong lĩnh vực truyền thông đối với Công ty OCI về hành vi cung cấp dịch vụ điện thoại internet loại hình phone-to-phone chiều về VN khi chưa được cấp phép.

Kết luận về sai phạm của Công ty OCI, Sở TT-TT TP.HCM cho biết Công ty OCI kinh doanh dịch vụ điện thoại phone-to-phone khi chưa được phép của Bộ TT-TT, kinh doanh khi chưa đủ điều kiện kinh doanh và không báo cáo về dịch vụ phone-to-phone gọi được về VN, dẫn đến việc các cơ quan nhà nước không kiểm soát được lưu lượng cuộc gọi.

Trong số lưu lượng cuộc gọi không kiểm soát được có số lớn được xác định là chuyển trái phép. Đã có đủ bằng chứng về việc chuyển lưu lượng trái phép về VN của OCI trong tháng 2.2009 đối với hướng gọi về điện thoại cố định là 240.804 phút. Lưu lượng này không được ghi trong hệ thống của các doanh nghiệp VoIP VN để tính cước tạo doanh thu cho ngành viễn thông VN.

Thực tế các thuê bao cố định trong mạng viễn thông của VN đã nhận được tổng số lượng 240.804 phút thoại từ quốc tế gọi về từ nước ngoài. Như vậy 240.804 phút thoại này được chuyển trái phép về các thuê bao cố định tại VN. Theo giá sàn tiếp nhận VoIP quốc tế của các doanh nghiệp viễn thông thì với 240.804 phút chuyển trái phép, tổng thiệt hại thấp nhất của việc chuyển lưu lượng trái phép về thuê bao cố định trong tháng 2.2009 là 7.464,92 USD (tương đương 132.763.673 đồng).

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.