Diễn đàn thanh niên quốc tế về xóa đói giảm nghèo

02/06/2009 00:04 GMT+7

Sáng 1.6, chương trình “Gặp gỡ thanh niên (TN) Nam -Nam” do T.Ư Đoàn tổ chức đã khai mạc tại Hà Nội. 22 đại biểu tham dự gặp gỡ là đại diện TN và học giả trẻ từ các tổ chức tiến bộ và tổ chức phi chính phủ thuộc một số quốc gia đang phát triển tại châu Á, châu Phi và Mỹ La-tinh. Cuộc gặp gỡ nhằm góp phần tạo một diễn đàn đối thoại về các vấn đề xóa đói giảm nghèo, bảo trợ xã hội (XĐGN - BTXH) và vai trò của TN trong quá trình phát triển đất nước; tạo cơ hội để các đại biểu bàn thảo về giải pháp và chương trình, dự án hợp tác chung...

Phát biểu tại lễ khai mạc, anh Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư T.Ư Đoàn nhấn mạnh: “Các quốc gia trên thế giới cần đặc biệt quan tâm và cam kết mạnh mẽ trong vấn đề XĐGN - BTXH, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của phần đông dân số thế giới đang còn trong cảnh nghèo khó ở tất cả các châu lục, thu hẹp khoảng cách giàu nghèo trong xã hội. Trong cuộc đấu tranh chống đói nghèo, thực hiện BTXH, vai trò của TN luôn nổi bật, là lực lượng xung kích đi đầu, góp phần tích cực làm cho thế giới ngày càng tốt đẹp hơn”.

Trong 1 tuần tham dự chương trình gặp gỡ, các đại biểu quốc tế sẽ có cơ hội thăm một số địa danh lịch sử, văn hóa; giao lưu với các tổ chức TN; tham quan một số mô hình TN, các cơ sở kinh tế của Hà Nội và Vĩnh Phúc để biết thêm về những thành tựu đổi mới của VN trong lĩnh vực XĐGN và đóng góp của TN trong quá trình này.

T.Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.