Náo loạn xóm làng vì tin đồn!

03/06/2009 23:49 GMT+7

Nhiều ngày qua, hàng chục ngàn lượt người hiếu kỳ từ khắp nơi đổ về khu vườn nhà bà Nguyễn Thị Ngàn ở ấp Tân Hòa, xã Tân Hội, H.Cai Lậy, Tiền Giang, sau khi có tin đồn cô con nuôi 16 tuổi của bà bị cha nuôi cưỡng đoạt, giết chết rồi giấu xác dưới khu vườn cạnh nhà.

Đỉnh điểm vụ việc vào tối 2.6, khi hàng ngàn người kéo đến, trong đó nhiều người quá khích đã dùng gạch, đá ném vỡ ngói mái nhà rồi đập cửa, xông vào nhà bà Ngàn lục soát, đập phá tài sản... Khi công an mời một thanh niên quá khích về xã thì hàng trăm người dân kéo theo phản đối, cho rằng chính quyền... bao che cho tội phạm, gây mất trật tự trị an.

Trưa 3.6, trời mưa tầm tã nhưng hàng ngàn người vẫn đội mưa, chen chúc nhau tụ tập xung quanh khu vườn của bà Ngàn để chờ xem... xác chết! Trong vườn, theo chỉ dẫn của... thầy bói, một số thanh niên thay nhau hì hục đào bới tới độ sâu gần 2m để truy tìm. Đào nát khu vườn vẫn không thấy dấu vết gì, một số thanh niên đã lên xe gắn máy tới khu vườn của ông Võ Văn Quân (chồng bà Ngàn) đang canh tác (ở xã Tân Hòa Tây), để đào tiếp.

Trước tình hình phức tạp nói trên, hơn 50 cảnh sát cơ động, công an huyện và công an các xã lân cận được điều động tới hiện trường làm nhiệm vụ giữ trật tự. Tại hiện trường, thiếu tá Dương Văn Kìa, Phó trưởng Công an H.Cai Lậy, cho biết vào năm 2000, ông Nguyễn Phương Tâm (ngụ ấp Tân Thành, xã Vọng Thê, H.Thoại Sơn, An Giang) dẫn 2 con nhỏ là Nguyễn Thị Trâm (7 tuổi) và Nguyễn Văn Tính (5 tuổi) đến tạm trú xã Thạnh Mỹ, H.Tân Phước, Tiền Giang để làm thuê. Vì hoàn cảnh gia đình nên ông Tâm giao Trâm cho bà Ngàn nuôi, nhưng kêu vợ chồng bà bằng ông bà nội.

Ngày 5.3.2009, khi bà Ngàn đi ruộng về, nghe dư luận nói Trâm có dẫn bạn trai vào nhà chơi nên mắng và dùng cây đánh Trâm. Ngày 19.3, bà Ngàn lại đi ruộng, đến hôm sau về thì không thấy Trâm ở nhà, chờ một ngày không thấy Trâm trở về, bà Ngàn đến trình báo Công an xã Tân Hội. Tháng 3.2009, ông Tâm trở lại thăm con thì được biết Trâm đã bỏ nhà đi. Đến 14.5.2009, ông Tâm trở lại tìm con nhưng vẫn không gặp nên làm đơn tố cáo, cho rằng Trâm bị "mất tích".

Khoảng một tháng sau khi Trâm bỏ đi, bỗng dưng rộ lên tin đồn Trâm bị cha nuôi là ông Võ Văn Quân giết. Công an tổ chức họp dân và thông báo tình hình, nhưng mấy ngày gần đây thì hàng ngàn người từ các nơi tiếp tục đổ về theo tin đồn Trâm bị giết chết và giấu xác trong vườn, vì khi đi ngang qua vườn của bà Ngàn có mùi hôi. Qua xác minh, mùi hôi này do trước nhà bà Ngàn có xác một... con chó.

Theo thiếu tá Dương Văn Kìa nói: "Cho đến giờ này vẫn chưa có tin tức gì về cháu Trâm, nhưng qua xác minh từ các nguồn, chúng tôi nhận định không có khả năng em Trâm bị giết như tin đồn”.           

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.