Tổng thống Barack Obama trong 100 nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới

04/06/2009 18:02 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama đã trở thành đương kim tổng thống đầu tiên có mặt trong 100 nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới năm 2009 do tạp chí Forbes danh tiếng bầu chọn. Tổng thống Obama đứng ở vị trí thứ 49 trong bảng danh sách được công bố vào ngày 3.6 qua, nhờ vào hơn 2,5 triệu USD ông thu được qua việc phát hành 2 cuốn sách best-seller của mình là Dreams from My Father và The Audacity of Hope.

Dẫn đầu danh sách này năm nay là nữ diễn viên Angelina Jolie, cô đã qua mặt nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey để giữ ngôi vị Nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới năm 2009, đẩy Oprah Winfrey xuống vị trí thứ 2.

Trong năm qua, người mẹ của 6 đứa con này chỉ kiếm được 27 triệu USD, thua xa con số 275 triệu USD của Oprah Winfrey nhưng cô vẫn nghiễm nhiên giữ vị trí này nhờ vào tiêu chí đánh giá không hoàn toàn dựa vào thu nhập của Forbes, mà còn xem xét cả những yếu tố khác như: tầm ảnh hưởng, số lần xuất hiện trên phương tiện truyền thong.

Tiếp theo danh sách là những cái tên quen thuộc như: Madonna (110 triệu USD), Beyoncé Knowles (87 triệu USD) , tay golf Tiger Woods (110 triệu USD), nam ca sĩ Bruce Springsteen (70 triệu USD), đạo diễn Steven Spielberg (150 triệu USD)…

Nữ văn sĩ người Anh J. K. Rowling – tác giả của loạt truyện Harry Potter nổi tiếng và nam diễn viên Johnny Deep nhiều lần có mặt trong top 10 nhưng năm nay đã rơi khỏi bảng danh sách này. Trong khi đó xuất hiện nhiều tên tuổi mới như nữ ca sĩ trẻ Taylor Swift, nam ca sĩ Toby Keith và nam diễn viên – ngôi sao loạt phim truyền hình ăn khách 30 Rock Alec Baldwin.

5 gương mặt dẫn đầu danh sách 100 nghệ sĩ quyền lực nhất thế giới năm 2009:

 

Angelina Jolie - Ảnh: Reuters

 

Oprah Winfrey - Ảnh: Reuters

 

Madonna - Ảnh: Reuters

 

Beyoncé Knowles - Ảnh: Reuters

 

Tiger Woods - Ảnh: Reuters

Hiền Nhi
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.