Bệnh nhân nhập viện do nắng nóng tăng cao

09/06/2009 19:57 GMT+7

Hôm qua, Hà Nội trải qua một ngày nắng nóng dữ dội nhất từ đầu mùa hè, với nhiệt độ cao điểm lên đến 40oC. Số bệnh nhân khám, nhập viện gia tăng, đặc biệt là người cao tuổi và trẻ em.

Ghi nhận tại các bệnh viện: Lão khoa, Châm cứu, Nhi TƯ, Xanh-Pôn, các trường hợp nhập viện chủ yếu do sốt cao, tim mạch, huyết áp, rối loạn tiền đình... Theo ước tính của bệnh viện Nhi TƯ, trong ngày 8 và 9.6, đã có khoảng 2.000 bệnh nhi đến khám tại khoa Khám bệnh, gấp khoảng 2 lần ngày thường. Khoa Khám nhi của bệnh viện Xanh-Pôn cũng trong tình trạng quá tải với hơn 400 bệnh nhi/ngày. Trẻ đến khám chủ yếu bị sốt, viêm đường hô hấp, tiêu chảy, nhưng có tới 70% là sốt, ho. Đáng lo ngại là nhiều trẻ nhập viện trong tình trạng bệnh nặng: viêm phế quản, viêm phổi do gia đình tự điều trị không đúng, dẫn đến quá trình điều trị khỏi bệnh rất khó khăn và nhiều trẻ viêm phổi. Tại viện Lão Khoa Quốc gia, trong 2 ngày qua cũng tiếp nhận gần 200 lượt người đến khám, chữa bệnh, tăng gấp đôi so với những ngày trước đó.   

TS.Nghiêm Hữu Thành, Giám đốc bệnh viện Châm cứu TƯ cho biết: bệnh nhân khám, điều trị cũng tăng hơn 10-15% trong những ngày gần đây. Nắng nóng bất thường gây tăng huyết áp dẫn đến gia tăng nguy cơ tai biến mạch máu não. Thực tế, bệnh nhân bị tai biến do tăng huyết áp (liệt mặt, liệt nửa người) đã tăng lên. Các trường hợp phải điều trị về xương khớp, đau lưng cũng cao hơn những tuần trước đó. Nắng nóng quá mức là một trong những tác nhân  gia tăng nguy cơ gây bệnh vì đó là điều kiện thuận lợi để vi-rút, vi khuẩn xâm nhập. Theo TS.Thành: để phòng bệnh tim mạch, huyết áp tăng đột ngột...người cao tuổi, trẻ em nên có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, không nên đi ra ngoài trời nắng, cũng như không đi ra vào phòng điều hòa liên tục, nhiệt độ chênh lệch.  

                 Thúy Anh- Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.