Carla Bruni-Sarkozy “qua mặt” Nữ hoàng Anh

12/06/2009 12:23 GMT+7

(TNTS) Đệ nhất phu nhân Pháp Carla Bruni-Sarkozy vừa được bình chọn là Người đội mũ đẹp nhất, đánh bại các ứng cử viên nặng ký khác như Nữ hoàng Anh Elizabeth II và nữ hoàng nhạc pop Madonna.

Phu nhân siêu mẫu của ông Sarkozy đã giành vị trí cao nhất về phía nữ trong cuộc thi Những ngôi sao đội mũ do Luton First tổ chức, để làm đại diện quảng bá cho trung tâm công nghiệp mũ tại Luton, gần thủ đô London. Xếp vị trí thứ hai và ba là hai thành viên của Hoàng gia Anh là Nữ hoàng Elizabeth II và Sophie, nữ bá tước vùng Wessex, vợ của Hoàng tử Edward. Vợ của danh thủ bóng đá Anh David Beckham, Victoria, và nữ hoàng nhạc pop Madonna lần lượt giành vị trí thứ tư và thứ năm trong bảng xếp hạng. Năm ngoái, người về nhất trong cuộc bình chọn là Zara Phillip, cháu gái của Nữ hoàng Anh từng vô địch môn cưỡi ngựa.

Philip Wright, người đứng đầu công ty chịu trách nhiệm tổ chức cuộc thi, nhận xét: “Chiếc mũ tròn, hợp thời trang và thanh lịch của Carla Bruni là ví dụ điển hình nhất về vẻ đẹp đơn giản, cổ điển - một phong cách thời trang đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông thế giới”. Khi tháp tùng chồng trong chuyến thăm Anh hồi tháng 3.2008, Bruni-Sarkozy đã gây ấn tượng đặc biệt với các nhà sản xuất mũ tại xứ sở sương mù khi đội chiếc mũ hình hộp thuốc xinh xắn của hãng thời trang Christian Dior. Và không chỉ mũ, tất cả những gì liên quan đến Đệ nhất phu nhân Pháp từ quần áo đến cách trang điểm đã được báo chí Anh quan tâm đến mức nhà báo Robert Hardman của báo Daily Mail đã đưa ra nhận xét rằng, ông không hề “nghe thấy bất cứ ai bàn luận về quan hệ song phương” mà Bruni-Sarkozy “là chủ đề duy nhất của các cuộc trò chuyện”.

Đối với Nữ hoàng Elizabeth II, đây là lần đầu tiên bà có mặt trong bảng xếp hạng của cuộc thi nói trên. Nhưng người nổi tiếng với những chiếc mũ được thiết kế riêng cho bà lại không vượt qua đương kim Đệ nhất phu nhân Pháp. Giữa bà với Bruni dường như có rất nhiều “duyên nợ”. Người ta vẫn chưa quên vợ chồng Tổng thống Pháp được Nữ hoàng Elizabeth II tiếp đãi trọng thị như thế nào trong chuyến thăm Anh hồi năm ngoái. Họ được người đứng đầu Hoàng gia Anh tiếp đón và cho nghỉ tại tòa lâu đài Windsor ưa thích của bà. Chuyến thăm này nhằm củng cố quan hệ hữu nghị giữa hai nước và khôi phục sự hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực. Thế nhưng mới đây, báo chí Anh đưa tin Tổng thống Sarkozy đã “làm bẽ mặt” Nữ hoàng Anh khi lúc đầu không mời bà dự lễ kỷ niệm 65 năm ngày quân đội Đồng minh đổ bộ lên bãi biển Normandy của Pháp trong Thế chiến II hôm 6.6. Trong những lần kỷ niệm sự kiện này trước đây, Nữ hoàng Elizabeth II luôn có mặt. Chỉ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố “hoan nghênh sự hiện diện của Nữ hoàng Anh” thì ông Sarkozy mới quyết định mời người đứng đầu nền quân chủ Anh. Nhưng bà đã quyết định cử Thái tử Charles đi thay.

Rõ ràng, vợ chồng Tổng thống Pháp đã ghi hai “bàn” liền trước Nữ hoàng Anh trong cả chính trị lẫn thời trang. Nếu như “bàn” chính trị của Tổng thống Sarkozy khiến báo chí Anh nổi đóa thì “bàn” thời trang của Đệ nhất phu nhân Bruni-Sarkozy có vẻ dễ chịu hơn do xứ sương mù đã từng lên cơn sốt với chuyến thăm của vợ chồng tổng thống Pháp. Báo chí Anh chẳng từng đưa ra những nhận xét đầy thiện cảm về phong cách ăn mặc của bà Bruni-Sarkozy đó sao. Với lại cuộc thi Những ngôi sao đội mũ là do người Anh tổ chức và người bình xét cũng chính là họ chứ đâu phải người Pháp. Đó là chưa kể vị trí thứ ba trong cuộc thi này đã thuộc về một thành viên “nặng ký” khác của Hoàng gia Anh.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.