Rục rịch mùa cưới

13/06/2009 14:18 GMT+7

Chưa thực sự bước vào mùa cưới nhưng các dịch vụ cưới bắt đầu được tăng tốc để các cặp uyên ương lên kế hoạch cho ngày cưới thật chu đáo.

Áo cưới

Thay nhiều áo cưới trong ngày không còn được ưa chuộng. Cô dâu hiện đại thích một chiếc váy cưới đơn giản mà sang trọng. Tông màu yêu thích năm nay vẫn là trắng hoặc kem. Sự thanh lịch, tinh tế trong chiếc đầm cưới được thể hiện từ những điểm nhấn bằng pha lê trên nền vải rủ. Có thể thêm sự quyến rũ cho cô dâu bằng cách nhấn vải voan cho đuôi áo và thả hờ ở vai. Những ai thích sự cá tính có thể chọn kiểu váy ngắn, đuôi thả dài ra sau.

Chị Lê Duy Ngọc, giám đốc trung tâm áo cưới Demi Duy cho biết: cô dâu hiện nay rất thích mặc những bộ trang phục cưới được thiết kế riêng. Tuy nhiên khách hàng rất kỹ tính trong việc lựa chọn kiểu dáng và cắt may. Các mẫu thiết kế ngày càng phong phú, đầu tư cho việc cắt may hết sức nghiêm túc, hầu hết các phụ kiện đều nhập từ nước ngoài. Chính vì thế chất lượng áo cưới Việt Nam hiện nay không thua những mẫu áo cưới ngoại nhập. Trung bình áo cưới thiết kế có giá từ 6 triệu đến 10 triệu đồng/chiếc. Nếu chọn cho mình những nhà thiết kế có tên tuổi thì mức giá lên đến 15-30 triệu/chiếc.

Trang điểm

Giá trang điểm có sự chênh lệnh rất rõ, do phụ thuộc vào thương hiệu. Thường trang điểm có giá giao động từ 600 ngàn đến 1 triệu đồng/lần bao gồm cả tóc. Giá đặc biệt cho một lần trang điểm có khi lên đến 300-500 USD/lần nếu như chọn chuyên viên trang điểm “hàng top”.

Chuyên viên trang điểm Thụy Thảo cho biết, so với năm trước thì xu hướng trang điểm năm nay không khác biệt nhiều: nhẹ nhàng, không màu sắc nhưng đường nét trên khuôn mặt được trang điểm rất kỹ, chú trọng nhiều đến điểm nhấn của đôi mắt. Kiểu tóc cô dâu năm nay đơn giản, mang đậm nét cổ điển với kiểu búi phồng, cài hoa nhẹ.

Chụp hình

Xu hướng chụp hình năm nay thích đi ngoại cảnh nhiều. Điểm đến sẽ là những nơi gần như: Phú Mỹ Hưng, Hồ Đá, Đại Nam… giá giao động từ 5 triệu đến 7 triệu đồng. Nhiếp ảnh gia Lý Võ Phú Hưng cho biết: “Các bạn trẻ hiện nay không còn thích những khung hình khô cứng, họ không phải là người mẫu nên đôi khi diễn không ra những tấm hình trên báo. Nhiệm vụ của tôi là nắm bắt những khoảnh khắc “diễn mà không diễn” của họ.” Có nhiều bạn trẻ không ngần ngại trả chi phí chụp hình ngoại cảnh xa như: Mũi Né, Đà Lạt, Phan Thiết… chi phí từ 30 triệu đến 40 triệu, tùy theo yêu cầu.

Hiện người tiêu dùng có xu hướng chọn dịch vụ trọn gói. Giá trọn gói rẻ hơn giá lẻ từ 20% đến 30%, tiết kiệm thời gian và còn nhận được nhiều ưu đãi. Nắm được tâm lý này nên các trung tâm áo cưới tập trung cải thiện dịch vụ trong trọn gói đồng đều, tổ chức trở nên chuyên nghiệp hơn. Hầu hết các trung tâm không có chủ trương giảm giá trong thời điểm này nhưng tích cực nâng cao chất lượng và tặng thêm dịch vụ đi kèm.

Thạch Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.