"Ai thông minh hơn học sinh lớp 5?" đã đến Việt Nam

19/06/2009 10:10 GMT+7

(TNTT>) Bất cứ khi nào thí sinh trả lời sai và bỏ cuộc, thí sinh buộc phải nhìn vào ống kính camera và tuyên bố “Tôi tên là…, hôm nay tôi không thông minh bằng một học sinh lớp 5” trước khi rời khỏi trường quay.

"Ai thông minh hơn học sinh lớp 5?" là trò chơi truyền hình được kênh HTV2 mua bản quyền từ gameshow “Are you smarter than a 5th grader?” nổi tiếng của Mỹ. Chương trình lần đầu tiên xuất hiện trên kênh truyền hình Fox vào ngày 27-2-2007 và trong mùa phát sóng đầu tiên đã đứng thứ 28 ở bảng xếp hạng Nielsen Ratings, với mức trung bình 12,7 triệu người xem mỗi tập. Hiện đã có 50 quốc gia thực hiện và phát sóng trò chơi này. Tại VN, chương trình sẽ phát trên HTV2 lúc 20g thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ hôm nay, phát lại lúc 12g45, Chủ nhật.

Bạn có nhớ các kiến thức hồi tiểu học?

+ Liên hệ đăng ký tham gia chương trình tại Lầu 3, 178 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q. 3, TP.HCM (ĐT: 08.39330739).

+ Nam/Nữ tuổi từ 25-50 cư ngụ tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, hoặc địa phương khác, có thể tự túc đến TP.HCM để tham gia chương trình.

+ Những người hiện đang là giáo viên cấp 1, 2, 3 không được tham gia chương trình.

Mỗi lượt chơi chỉ có duy nhất một người chơi (từ 25-50 tuổi), cùng sự hỗ trợ của các “đồng đội” là các em học sinh giỏi lớp 5. Bằng cách trả lời những câu hỏi đơn giản lấy từ sách giáo khoa bậc tiểu học (lớp 1-5), người chơi có thể giành lấy giải thưởng 50 triệu đồng của chương trình. Trò chơi dựa trên thực tế rằng, người lớn có thể sẽ không nhớ được những kiến thức mà mình đã được học ở bậc tiểu học. Do vậy, trò chơi chủ yếu là một cuộc thử nghiệm rằng có bao nhiêu người lớn vẫn còn giữ lại kiến thức trong đầu kể từ khi tốt nghiệp bậc học này. Liệu bạn có nhớ hết các công thức toán học, cách đổi đơn vị, bạn có nhớ hết các cấu trúc ngữ pháp tiếng Việt, thuộc hết những bài thơ, ca dao, tục ngữ mà chúng ta đã từng học…?

Trong hơn 2 tháng tuyển sinh, ban tổ chức đã nhận hơn 600 bộ hồ sơ của thí sinh. Thành phần tham gia trò chơi rất đa dạng: bác sĩ, kỹ sư, phóng viên và những người nổi tiếng như MC, ca sĩ, diễn viên… Hầu hết tất cả mọi người đăng ký đều có vẻ do dự khi đọc luật chơi của chương trình: Bất cứ khi nào thí sinh trả lời sai và bỏ cuộc, thí sinh buộc phải nhìn vào ống kính camera và tuyên bố “Tôi tên là…, hôm nay tôi không thông minh bằng một học sinh lớp 5” trước khi rời khỏi trường quay.

Nhiều người đã có vẻ e ngại khi đọc nội quy này nhưng khi xem thử các chương trình tại Mỹ, tất cả mọi người đều cảm thấy bình thường, vui vẻ và thoải mái. Tại sao chúng ta lại phải e ngại, ngay cả người nổi tiếng như Hoa hậu Mỹ 2007, cô Lauren Nelson phải phát biểu câu nói này “I’m Lauren Nelson. I’m Miss America, and I am not smarter than a fifth grader” khi cô không trả lời được câu hỏi thứ 8 của chương trình.

Liệu các sao có thông minh hơn học sinh lớp 5?

Nhằm làm tăng tính hấp dẫn, ban tổ chức đã mời những người nổi tiếng tham dự cuộc chơi như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, diễn viên Lê Khánh, diễn viên Lương Thế Thành… Liệu các sao của chúng ta có thông minh hơn học sinh lớp 5? Phiên bản của Mỹ mời rất nhiều người nổi tiếng ở đủ các ngành nghề tham gia chương trình này như: Star Jones, luật sư đồng thời nổi tiếng nhờ làm MC Talk show “The View” mỗi buổi sáng trên kênh ABC, diễn viên nổi tiếng Dean Cain, ca sĩ nhạc Pop đình đám Clay Aiken…Hầu hết họ cũng đều phải phát biểu câu “hôm nay tôi không thông minh bằng học sinh lớp 5”. Dù là người bình thường hay người nổi tiếng, phát biểu câu nói này cũng  "bình thường thôi" vì chẳng ai có thể nhớ đủ những gì mà ta đã học lúc còn nhỏ.

Sân khấu của chương trình được thiết kế như một lớp học, có bục giảng, có giáo viên và học sinh, có dụng cụ giảng dạy và học tập... MC Tạ Minh Tâm vừa là người dẫn chương trình vừa đóng vai thầy giáo. Thí sinh tham gia cuộc chơi, đóng vai trò “người bạn mới đến” của lớp học. Không khí của cuộc chơi được diễn ra như một lớp học thật sự. Thí sinh có cảm giác như họ đang quay về với thế giới tuổi thơ của mình. Họ còn có cảm giác được thử thách những kiến thức của ngày xưa xen lẫn với niềm vui khi tham gia trò chơi cùng các "đồng đội" học sinh tiểu học.

Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.