Tỉ phú Allen Stanford đầu thú

19/06/2009 15:34 GMT+7

(TNO) Ông bầu cricket nổi tiếng một thời Allen Stanford hôm 18.6 đã ra đầu thú chính quyền Mỹ sau khi có lệnh bắt ông về các cáo buộc hình sự. Dự kiến ông sẽ phải ra tòa trong ngày hôm nay, 19.6.

Trước đó, ông tỉ phú 58 tuổi này đã phải đối mặt với các cáo buộc dân sự do Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) đưa ra, cho rằng ông đã lừa đảo tài chính lên đến 8 tỉ USD. Chưa rõ chi tiết về các cáo buộc hình sự mới.

 

 Ông Allen Stanford - Ảnh: Reuters

Luật sư của ông Stanford nói với hãng tin AP rằng ông đã đầu thú trước một số nhân viên của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI). Những nhân viên FBI này đã đậu xe theo dõi bên ngoài ngôi nhà mà ông Stanford đang ở trước lúc bị bắt tại Virginia (Mỹ).

Theo lời luật sư, ông Stanford đã hỏi các nhân viên FIB là có lệnh bắt ông hay không và sau đó đầu thú.

Hồi tháng 2 vừa qua, SEC đã gọi vụ lừa đảo mà cơ quan này cáo buộc đối với ông Stanford là “ở mức độ gây sốc”, trong đó Stanford đã thuyết phục các nhà đầu tư bỏ tiền vào các công ty của ông với lời hứa về những khoản lợi nhuận kếch xù không có thực. Theo SEC, đây là một vụ lừa đảo đa cấp, trong đó ông Stanford đã dùng tiền của nhà đầu tư đến sau để trả cho một số nhà đầu tư đến trước để gây lòng tin.

Vụ này đã gây hoảng loạn ở hàng loạt quốc gia châu Mỹ, nơi tập trung phần lớn những nạn nhân của ông Stanford

Tỉ phú Stanford vẫn khẳng định là mình vô tội.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.