Phim quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam này có thời lượng 30 giây, phát sóng 2 lần mỗi ngày, vào 6 giờ 45 và 21 giờ 20 giữa những chương trình thời sự trong các giờ cao điểm ở mỗi khu vực, với tổng cộng 429 lần phát sóng ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ; cụ thể 8 tuần ở châu Á - Thái Bình Dương, 6 tuần ở châu u và 6 tuần ở Bắc Mỹ. Nội dung phim do nhóm chuyên gia của BBC thực hiện.
Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT-DL) cũng đang đàm phán với kênh thể thao ESPN và kênh giải trí Star World để tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên 2 kênh này.
Ngoài ra, từ ngày 1.7.2009, hình ảnh Việt Nam cũng sẽ chính thức được quảng bá trên phương tiện giao thông công cộng ở London, Anh. Chương trình kéo dài trong 6 tháng.
Năm 2009, kinh phí xúc tiến du lịch của Việt Nam là 25 tỉ đồng.
N.T.Tâm
Bình luận (0)