Náo nức chờ đợi "Tây du ký" bản mới

20/06/2009 20:02 GMT+7

Mãi tháng 9 mới bấm máy, song bộ phim truyền hình Trung Quốc 50 tập Tây du ký bản mới (đạo diễn Trương Kỷ Trung) vẫn là đề tài nóng hổi luôn được bàn luận ở Trung Quốc suốt từ đầu năm, khiến khán giả “nhí” và cả người lớn đều háo hức.

Đạo diễn Trương Kỷ Trung trong lễ họp báo ra mắt đoàn làm phim vào giữa tháng 6 qua đã chính thức tuyên bố sẽ khởi quay bộ phim được chờ đợi này vào tháng 9 tới và dự tính kết thúc vào mùa xuân 2010. Ông cũng tiết lộ phải tìm người mới vào vai bốn thầy trò Đường Tăng vì thời gian quay quá dài, sợ các ngôi sao lớn không tham gia nổi.

Đạo diễn Trương Kỷ Trung nổi tiếng bởi đã đạo diễn 14 bộ phim truyền hình chuyển thể từ tác phẩm của Kim Dung như: Tiếu ngạo giang hồ, Anh hùng xạ điêu, Thiên long bát bộ, Ỷ thiên đồ long ký... Ông còn làm nhà sản xuất cho một số phim truyền hình lớn như Thủy hử, Tam quốc diễn nghĩa...

Song song phim truyền hình Tây du ký bản mới, đạo diễn Trương Kỷ Trung còn ráo riết chuẩn bị dự án phim nhựa Mỹ hầu vương, hợp tác với Hollywood.

Tuy đoàn phim luôn giữ bí mật về các diễn viên đã chọn, song các paparazzi nước này cũng phát hiện ra các diễn viên chính đã được “chấm” là Huỳnh Hiểu Minh (vai Tôn Ngộ Không), Thường Viễn (vai Đường Tăng), Hồ Quân (vai hoàng đế) và có thể thêm hai người đẹp Lưu Diệc Phi (vai Quan m) và Phạm Băng Băng (vai Thiết Phấn công chúa).

Đạo diễn Trương cũng cho biết trong 50 tập thì tới 20 tập là Tôn Ngộ Không đánh yêu tinh. Để tập hợp được các yêu tinh và các chư vị thần tiên xinh đẹp và quyến rũ, đoàn phim đã tổ chức casting kéo dài từ ngày 1.7.2008 tới tận ngày 1.12.2009 trải dài ở khắp các thành phố và khu vực lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Tân Cương, Sơn Đông, Tây An, Thẩm Dương, Cáp Nhĩ Tân, Thái Nguyên... Thậm chí vừa quay vừa tuyển diễn viên cho các tập tiếp theo. Số diễn viên được tuyển chọn chủ yếu chia thành ba nhóm: nhóm lấy kinh, nhóm thần tiên và nhóm yêu tinh. Để lôi cuốn nhiệt huyết của đoàn phim và khán giả, đạo diễn còn tổ chức các cuộc thi tạo hình nhân vật, thiết kế đạo cụ, nhạc phim...

Chưa khởi quay, song đoàn phim Tây du ký đã hứng chịu không ít scandal. Số là đầu tháng 4 qua, sau khi đoàn phim đi khảo sát chọn cảnh tại khu du lịch Kim Động - tỉnh Quý Châu, Cục trưởng Cục Quản lý du lịch của nơi này đã than vãn với báo chí rằng đoàn phim đòi nơi này đóng góp 2,8 triệu tệ.

 
Bốn thầy trò Đường Tăng trong phim Tây du ký bản cũ

Bù lại trong mỗi tập phim Tây du ký bản mới sẽ có 5 giây giới thiệu phong cảnh của khu du lịch Kim Động. Đạo diễn Trương đã phủ nhận tin đồn trên và cho biết chính khu du lịch này đã chủ động mời ông và đoàn phim tới khảo sát nhưng ông không chọn nơi này vì giao thông không thuận tiện. “Chính họ đã bịa đặt quá mức”, ông tức giận nói. Trương Kỷ Trung cũng tuyên bố rõ tuy kinh phí đoàn phim không mấy dư dả, song không đến mức ép buộc các địa phương quyên góp đến vậy.

Không chỉ riêng Tây du ký, một loạt các phim truyền hình nổi tiếng của Trung Quốc thập niên 1980 như Hồng lâu mộng, Tam quốc diễn nghĩa, Thủy hử... đều lũ lượt cùng được khởi động dựng mới trong 1, 2 năm qua. Tuy đạo diễn nào cũng hứa hẹn đem lại nhiều thước phim mới mẻ, phong cách thể hiện khác lạ, nội dung không bám theo bản phim cũ..., song tất thảy khán giả đã từng yêu thích các phim này vẫn rất ngờ vực. Thậm chí nhiều người còn nghi ngờ bản phim mới thật khó có thể vượt qua bản phim cũ kinh điển. Do chưa có bản mới của phim nào được hoàn tất nên câu trả lời chính xác vẫn còn nằm ở phía trước.

Nguyễn Lệ Chi (tổng hợp theo sina.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.