Ông Berlusconi trong cơn bão tình

22/06/2009 23:00 GMT+7

Sự nghiệp chính trị của Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi lại có nguy cơ lung lay sau khi nhiều vụ tai tiếng liên quan đến người đẹp của ông bị phanh phui.

Trong khi mọi thắc mắc của dư luận Ý về mối quan hệ đầy bí ẩn giữa Thủ tướng Silvio Berlusconi với cô người mẫu tóc vàng 18 tuổi Noemi Letizia vẫn chưa kịp lắng xuống thì nhiều thông tin mới không mấy tốt đẹp về ông trùm truyền thông này lại được tung ra.

Theo báo Guardian, viện công tố ở hai thành phố Rome và Bari đã mở các cuộc điều tra riêng rẽ nhằm vào Thủ tướng Berlusconi sau khi báo chí đưa tin về các bữa tiệc “bất thường” với rất nhiều phụ nữ xinh đẹp tại dinh thự của ông ở Rome và đảo Sardinia. Các cuộc điều tra này được tiến hành ngay sau khi một phụ nữ tên Patrizia D'Addario tiết lộ trên báo Corriere della Sera rằng cô đã được yêu cầu đến dự hai bữa tiệc tại nhà của ông Berlusconi ở Rome hồi cuối năm ngoái. Theo D'Addario, tại các bữa tiệc này còn có nhiều cô gái trẻ đẹp khác.

 
Thủ tướng Berlusconi hẳn rất đau đầu vì chuyện này - Ảnh: Reuters

Người phụ nữ 42 tuổi trên cũng cho biết mình đã nhận được 2.000 euro (tương đương 49 triệu đồng VN) khi tham dự các bữa tiệc trên và có qua đêm tại nhà của ngài thủ tướng ở Rome sau khi bữa tiệc kết thúc, theo báo Telegraph.

Và cuối tuần qua, sự việc này càng thu hút sự chú ý của dư luận khi có nhiều thông tin cho rằng cô D'Addario thực chất là gái gọi cao cấp và cô này đã ngủ với ông Berlusconi ở Rome hồi tháng 11 năm ngoái, báo Telegraph cho hay.

“Cô ấy (D'Addario) kể với tôi rằng đã quan hệ với ngài thủ tướng”, Barbara Montereale, một cựu người mẫu mới 23 tuổi, tiết lộ với báo La Repubblica. Montereale còn cho hay mình đã được trả công đến tham dự các bữa tiệc của ông Berlusconi. Trả lời trên báo The Times, Montereale tiết lộ cô đã được trả 1.000 euro khi có mặt tại biệt thự của ông Berlusconi ở Sardinia hồi tháng 1 vừa qua. Ngoài ra, cô còn được ngài tỉ phú tặng hai phong bì với mỗi chiếc có 5.000 euro cùng một số món đồ trang sức do chính ông Berlusconi thiết kế, theo The Times.

Và mới chủ nhật vừa qua, một cô gái thứ ba tên là Lucia Rossini từ thành phố Bari cũng đã xác nhận các chi tiết kể trên, báo Guardian đưa tin. Rossini kể lại rằng D'Addario ở lại dinh thự thủ tướng tối hôm đó khi mọi người khách đều đã ra về.

Như vậy, đến nay đã có 3 phụ nữ xinh đẹp tuyên bố có mối quan hệ với Thủ tướng Berlusconi.

Kẻ môi giới?

Các công tố viên Bari cho biết họ mở cuộc điều tra đối với ông Berlusconi vì đây nằm trong một vụ án lớn hơn, liên quan đến vụ bê bối của một nhà thầu cung cấp trang thiết bị y tế ở thành phố này có mối quan hệ mật thiết với ngài thủ tướng.

Đó là doanh nhân địa phương Giampaolo Tarantini, người hiện đang bị giới chức Ý điều tra vì các cáo buộc tham nhũng cũng như có dính líu đến một đường dây cung cấp gái gọi hạng sang, báo The Times cho hay.

Theo lời kể của Montereale, ông Tarantini là người đã đưa cô cùng hai phụ nữ trên đến tham dự các bữa tiệc tại nhà Thủ tướng Ý. Ông này cũng chính là người đã đưa tiền cho các cô. Tuy nhiên, ông Tarantini đã bác bỏ sự việc này, đồng thời cho rằng số tiền trên là khoản thanh toán phí đi lại cho các cô gái xinh đẹp.

“Nhận lời mời từ ông Berlusconi, tôi quyết định đi và đã rủ theo một số người bạn để trông cho thật đẹp và nổi bật. Thủ tướng Berlusconi không hề hay biết về vụ thanh toán tiền trên”, báo Guardian dẫn lời ông Tarantini. Báo The Times cho hay vị doanh nhân này cũng đã công khai lên tiếng xin lỗi Thủ tướng Berlusconi vì đã làm tổn hại đến danh tiếng của ông.

Sự nghiệp lung lay

Về phía Thủ tướng Ý, ông đã lên tiếng bác bỏ các cáo buộc kể trên và cho rằng đây là âm mưu của phe đối lập nhằm hạ thấp uy tín của mình. Tuy vậy, những sự việc này đã gây chấn động dư luận và có vẻ đang làm suy yếu thêm uy tín của ông trùm truyền thông.

Trước đó, uy tín của ông Berlusconi có phần sụt giảm sau khi ông bị Viện công tố Rome điều tra về việc sử dụng máy bay công để chở các phụ nữ xinh đẹp và bạn bè đến dự các bữa tiệc tại dinh thự trên đảo Sardinia cũng như việc vợ ông đâm đơn ly dị vì cho rằng ông có quan hệ không minh bạch với cô gái 18 tuổi tên Letizia kể trên.

Báo Avvenire của Hội Thiên chúa giáo ở Ý đã kêu gọi ông Berlusconi nhanh chóng làm rõ mọi sự việc trên. Còn Chủ tịch Hạ viện Gianfranco Fini, một trong những nhân vật cấp cao nhất trong liên minh Nhân dân Tự do của Thủ tướng Berlusconi, cho rằng chính phủ đang đứng trước nguy cơ bị giảm uy tín do vụ bê bối tình ái trên.

Những vụ bê bối gần đây đã ảnh hưởng xấu tới uy tín và hình ảnh của ông Berlusconi trong bối cảnh sắp diễn ra Hội nghị thượng đỉnh G8 tại thị trấn L’Aquilla của Ý vào tháng tới. Chỉ cách đây hai tháng, vị thế của ông Berlusconi dường như khó thể lay chuyển được vì kể từ khi lên nắm quyền hồi năm ngoái, ông đã xử lý tốt nhiều vấn đề nan giải như giải quyết cuộc khủng hoảng rác thải tại Naples, cứu hãng hàng không quốc gia Alitalia khỏi bị phá sản và phản ứng hiệu quả trong việc khắc phục trận động đất cướp đi sinh mạng của gần 300 người ở vùng Abruzzo.

Tuy nhiên, với các cáo buộc bê bối tình ái mới nhất, khó có thể nói trước điều gì đang chờ ông Berlusconi phía trước.

C.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.