Siêu mẫu Việt Nam: Giải vàng chưa thuyết phục

29/06/2009 23:04 GMT+7

Ngay khi tên của Vĩnh Thụy và Thanh Tuyền được xướng lên ở vị trí giải bạc, sân khấu Trung tâm hội nghị White Palace, TP.HCM đêm 28.6 như vỡ òa.

Vỡ òa không phải vì tung hô 2 gương mặt nhận giải bạc mà vì bức xúc và cả tiếc nuối. Ngay từ khi Siêu mẫu Việt Nam 2009 khởi động, Vĩnh Thụy và Thanh Tuyền là 2 gương mặt sáng giá nhất. Kết quả cuối cùng mọi người chỉ chờ đợi vào đêm chung kết, nhất là ở phần thi ứng xử. Ở đêm thi  này, cả Thanh Tuyền và Vĩnh Thụy đều làm hài lòng người xem tại sân khấu cũng như theo dõi qua truyền hình trực tiếp (trên kênh HTV7 - Đài truyền hình TP.HCM) qua các phần thi và trả lời ngắn gọn đi đúng nội dung câu hỏi từ MC. Tuy nhiên, kết quả không như dự đoán khiến nhiều người thất vọng.

Được chờ đợi ở vị trí về nhì là Thái Hà, người mẫu đến từ Hà Nội với gương mặt đẹp ấn tượng và phong cách trình diễn chuyên nghiệp. Phần trả lời ứng xử của Thái Hà cũng khá ổn, nên khi nghe MC đọc kết quả trong nhóm vị trí thứ tư, Thái Hà rất buồn. Một lần nữa khán giả lại tiếc cho giải thưởng. Riêng Lan Hương, do phần ứng xử không đi đúng nội dung và phong cách trình diễn của cô hơi mất bình tĩnh qua phần thể hiện khả năng trình diễn trước ống kính nên chỉ nhận giải tư.

Hai giải vàng được trao cho Nguyễn Thị Ngọc Bích và Đỗ Nguyễn Hoàng Long. Theo lý giải của một số rất ít người, phải chăng ban giám khảo cho họ điểm số cao nhất ở phần thi ứng xử (1 câu hỏi mang tính nhân văn, 1 câu hỏi từ thiện...)? Biết là cả hai đã may mắn rơi vào câu hỏi dễ lấy nước mắt và dễ lấy điểm, nhưng phần trả lời của họ lại không thuyết phục. Hoàng Long sau khi nói vòng vo nhiều lời dư thừa mới đi đúng vào trọng tâm câu hỏi và nói rất dài.

Câu nói của Ngọc Bích dành cho cô bé có hoàn cảnh đặc biệt cũng không gây xúc động (như cô đã từng làm xúc động cả đoàn trong chuyến làm từ thiện đúng vào ngày sinh nhật cô bé). Cách xưng hô tôi với một cô bé có hoàn cảnh khó khăn trong trường hợp này vô hình trung tạo thêm khoảng cách với em. Ngoài ra, về gương mặt, vóc dáng, phong cách trình diễn (tiêu chí quan trọng của người mẫu), cả hai cũng không có gì nổi bật. Đây mới chính là lý do người xem tỏ ngay thái độ khi 2 giải vàng bước lên bục cao nhất. 

Chị Nguyễn Thị Hồng Loan ở Q.1, TP.HCM nói giọng rất bức xúc: “Tôi là người theo dõi rất kỹ hành trình của Siêu mẫu Việt Nam năm nay nhưng thất vọng với giải thưởng”. Chúng tôi đem thắc mắc của bạn đọc và khán giả hỏi một số thành viên ban giám khảo thì được lý giải rằng họ đã chấm đúng người đẹp nhất, chuyên nghiệp nhất như dự đoán từ khán giả, nhưng kết quả cuối cùng đôi khi không như mong đợi. Đây là điều vẫn thường diễn ra ở một số cuộc thi nhan sắc.

Vẫn biết, chuyện ban giám khảo và khán giả “lệch pha” nhau trong các cuộc thi vẫn thường diễn ra. Song, ở cuộc thi này, có vẻ như phần dự đoán của khán giả quá lệch so với kết quả thực tế. Và chắc chắn 2 giải vàng sẽ phải chứng minh bằng khả năng của mình để xứng với danh hiệu được trao.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.