Bảo quản sofa đúng cách

02/07/2009 10:54 GMT+7

(TNTT>) Hàng tuần bạn nên lau chùi cho sofa: lấy khăn bông sạch thấm nước sau đó vắt khô rồi lau nhẹ nhàng vài lần lên bề mặt sofa da. Vị trí đặt sofa phải bằng phẳng, không đặt sofa ở những nơi có ánh nắng trực tiếp rọi vào. Khoảng cách từ sofa đến các nguồn phát nhiệt hoặc ổ cắm điện phải từ 10 đến 20 cm để đảm bảo an toàn.

Không kéo sofa quá mạnh tay. Nên nhấc đỡ sofa nhẹ nhàng mỗi khi muốn di dời chúng.

Sofa da: Nếu trên bề mặt có vết bẩn, bạn hãy dùng tấm mút sạch, ẩm thấm vào chất tẩy rửa chuyên dụng để lau. Trường hợp bạn chẳng may làm đổ đồ uống lên bề mặt ghế da, hãy nhanh chóng lấy khăn sạch hoặc miếng mút sạch thấm khô chất lỏng, sau đó dùng khăn ẩm để lau. Nên để chỗ vừa lau tự khô, tuyệt đối không được dùng máy sấy để làm khô vì hơi nóng từ máy sấy sẽ làm da khô giòn, nhanh bị hỏng.

Sofa vải: Nên hút bụi định kỳ 1 tuần/lần bằng máy hút bụi có đầu chổi quét để làm sạch bụi bẩn. Đối với những sofa không tháo giặt được: Hãy giặt khô tại các cơ sở chuyên giặt sofa.  Đối với những sofa có vải áo tháo giặt được có thể giặt khô hoặc giặt tay tại nhà. Tuyệt đối không giặt bằng máy giặt. Tốt nhất nên giặt bằng tay với xà phòng không có chất tẩy trắng để giữ màu cho vải được lâu hơn. Nên giặt sofa theo định kỳ tối thiểu 3 lần/năm.

Nguyễn Lý

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.