Lộn xộn quanh 2 phim "Tây du ký"

09/07/2009 09:33 GMT+7

(TNTT>) Cả khán giả nhí lẫn người lớn đều đang háo hức chờ đợi bộ phim TH Tây du ký bản mới của đạo diễn Trương Kỷ Trung với hơn 8.000 người đăng ký casting, thế nhưng trên mạng TQ vừa dấy lên nhiều la ó về những cảnh quay nhạy cảm trong một bản phim Tây du ký khác…

Trương Kỷ Trung đọ với Trình Lực Đống

Trong khi đạo diễn truyền hình nổi tiếng Trương Kỷ Trung ra sức tuyển mộ các người đẹp vào làm yêu tinh, ma nữ, chư vị thần tiên… cho phim Tây du ký bản mới tới hơn 1 năm qua thì đạo diễn Trình Lực Đống đã chính thức quay xong một Tây du ký bản mới khác trong “im hơi lặng tiếng”. Sự kiện này khiến đạo diễn Trương sốc nặng vì ông sẽ có thêm một đối tượng cạnh tranh và san sẻ thị phần khá nguy hiểm trong cùng một thời điểm.

Kế hoạch casting của đạo diễn Trương Kỷ Trung rầm rộ kéo dài ở khắp các thành phố và khu vực lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Tân Cương, Sơn Đông, Tây An, Thẩm Dương, Cáp Nhĩ Tân, Thái Nguyên... Để tạo sự chú ý cho khán giả, Trương Kỷ Trung còn tổ chức các cuộc thi tạo hình nhân vật, thiết kế đạo cụ, nhạc phim... Trong buổi họp báo ra mắt đoàn phim vào giữa tháng 6, Trương Kỷ Trung tuyên bố sẽ khởi quay vào tháng 9 và dự tính kết thúc vào mùa xuân 2010. Ông và đoàn phim một mực giữ bí mật về thông tin các diễn viên đã chọn, mặc cho báo chí nước này phỏng đoán Huỳnh Hiểu Minh sẽ vào vai Tôn Ngộ Không, Thường Viễn vai Đường Tăng, Hồ Quân vai hoàng đế, Lưu Diệc Phi vai Quan m, Phạm Băng Băng vai Thiết Phấn công chúa.

Trong khi đó bộ phim Tây du ký bản mới 50 tập của đạo diễn Trình Lực Đống vừa kết thúc phần quay cũng tập hợp không ít các diễn viên ngôi sao như Lưu Hiểu Khánh, Hàn Tuyết, Ấn Tiểu Thiên…

Đều dính scandal

Dù chưa khởi quay, đoàn phim Tây du ký của Trương Kỷ Trung đã chịu nhiều tai tiếng. Cục trưởng Cục Quản lý du lịch khu du lịch Kim Động-tỉnh Quý Châu từng tuyên bố rằng đạo diễn Trương Kỷ Trung đã tới đây khảo sát và đòi tài trợ 2,8 triệu tệ. Bù lại ông Trung sẽ dành 5 giây/tập phim để giới thiệu phong cảnh của khu du lịch Kim Động. Việc làm này của đạo diễn Trương gây phẫn nộ trong công chúng. Tuy nhiên, ông đã tuyên bố rằng đó là sự bịa đặt khủng khiếp, chính khu du lịch đã chủ động mời ông tới khảo sát nhưng ông không chọn nơi này vì giao thông không thuận tiện.

Trong khi đó một số đoạn trailer về phim vừa quay xong của đạo diễn Trình Lực Đống cũng làm phẫn nộ không ít cư dân mạng do một vài cảnh ma quái âu yếm nhau trên giường. “Tây Du Ký chủ yếu dành cho khán giả thiếu nhi. Nếu quay như vậy sẽ ảnh hưởng xấu tới các em nhỏ”. Rất nhiều người đã có ý kiến đề nghị cắt bỏ các đoạn quá nhạy cảm này. Tuy nhiên đạo diễn Trình đã lớn tiếng công bố bản phim mới của mình không hề có cảnh sex, đó là cảnh nhền nhện tinh bắt cóc Đường Tăng, nhưng do làm trailer có nhiều cảnh đan xen, làm khán giả hiểu lầm.

Lê Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.