Coi gấu bắc cực ở Singapore

11/07/2009 10:59 GMT+7

(TNTT>) Với trên 3.200 loài thú, chim, động vật biển và bò sát, vườn bách thảo Singapore có diện tích 63,7 ha xứng đáng là nơi dừng chân cho khách tham quan muốn ngắm nhìn những động vật hoang dã từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài những động vật thông thường có thể tìm thấy ở các khu bách thảo, tại đây bạn có thể ghé thăm ngựa vằn, hải cẩu, Kangaroo hay thậm chí là gấu Bắc cực.

Ở vườn bách thảo Singapore, bản năng và thói quen của động vật được duy trì thông qua các hoạt động trình diễn. Qua đó giúp cho khách tham quan hiểu rõ hơn về đời sống động vật hoang dã, và thậm chí có thể cùng tham gia chơi đùa với chúng. Dưới đây là một số tiết mục bạn không nên bỏ qua.

Màn trình diễn của những chú voi châu Á

Được xây dựng dọc theo bờ nước Seletar, khu biểu diễn với diện tích rộng lớn cho phép bạn nhìn ngắm những chú voi thông minh tắm táp trong làn nước mát, nghịch ngợm dùng vòi phun nước, và sử dụng sức mạnh của chiếc vòi nhấc bổng những tảng gỗ to. Đồng thời, các chú còn nhún nhảy trong tiếng nhạc rộn ràng và không khí sôi động dưới sự chỉ đạo của các huấn luyện viên vui tính.

Thăm Gấu Bắc Cực

Thật tuyệt khi bạn có thể quan sát chú gấu Bắc cực bơi lội trong làn nước mát, ngắm nhìn sự lanh lẹ của chúng khi bắt những con cá biển, sau đó lặc lè trèo lên bờ. Nhiều du khách không khỏi thắc mắc, tại sao loài gấu Bắc cực có thể sống ở khí hậu nhiệt đới như Singapore. Thật ra, nhờ bể bơi rộng 3,5m có gắn thiết bị điều hòa nhiệt độ nên rất phù hợp để gấu Bắc cực sinh sống. Ngoài ra, chúng còn được cho ăn trái cây và thịt tươi đông lạnh trong những tảng nước đá, y hệt như ở môi trường sống thật vùng Bắc cực.

Chơi đùa cùng Hải Cẩu

Tầm buổi chiều khoảng 4g, bạn có thể ghé xem chương trình của các chú chim cánh cụt và hải cẩu nhí nhảnh. Hải cẩu ta rất thông minh, hiểu lời người huấn luyện, đồng thời rất thân thiện với du khách. Sau những pha chụp ném đĩa là màn giao lưu cùng khán giả, và chắc chắn chú hải cẩu sẽ khiến bạn bật cười với kiểu "mi gió" cùng những cái vẫy... chân thật đáng yêu.

Night Safari

Night Safari là một điểm nhấn cực kỳ ấn tượng của vườn bách thảo Singapore. Đây là khu dành cho khách tham quan đời sống động vật hoang dã về đêm đầu tiên trên thế giới, được bắt đầu vào năm 1994. Khu rừng này rộng 40 ha, hứa hẹn sẽ mang lại những giây phút huyền ảo cho du khách với trên 1.000 động vật thuộc 100 loài.  Trong không khí  tĩnh mịch về đêm, đi trên chiếc xe điện của sở thú, bạn sẽ có dịp quan sát  sư tử, hổ, báo... trong đêm tối và thót tim với ánh mắt sáng quắc của chúng. Tuy đã tồn tại 15 năm, Night Safari vẫn luôn là một chương trình hấp dẫn.

Minh Ngọc (từ Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.