Lưu ý khi thanh toán qua mạng

16/07/2009 13:45 GMT+7

(TNTT>) Để đảm bảo an toàn tối đa cho những lần mua hàng online, bạn cần lưu ý một số thông tin sau trước khi thực hiện giao dịch:

- Kiểm tra đầy đủ thông tin của người bán, gồm tên, địa chỉ, thông tin liên hệ rõ ràng. Không giao dịch với những người không có đầy đủ thông tin.

-Thông tin về sản phẩm, dịch vụ bày bán phải được mô tả chi tiết.

- Kiểm tra thật kỹ các điều khoản và điều kiện mua bán phải có trên trang web và bao gồm tất cả những nội dung sau: Phương thức vận chuyển, phạm vi, chi phí vận chuyển; Chính sách bảo hiểm cho hàng hóa, dịch vụ (nếu có); Chính sách hủy đơn đặt hàng, trả hàng, đổi hàng; Chính sách hoàn tiền cho khách; Hình thức thanh toán.

-Nên tìm hiểu thông tin hướng dẫn các trường hợp giải quyết khiếu nại và thắc mắc. Nếu cảm thấy không thỏa đáng hoặc không có thông tin này thì nên dừng lại đơn hàng.

- Kiểm tra tính bảo mật của giao dịch: Chỉ điền thông tin thẻ tín dụng khi thấy biểu tượng chiếc khóa đã đóng ở góc dưới màn hình và trang web yêu cầu điền thông tin thẻ có link bắt đầu bằng http://.

- Trong vòng 1 giờ sau khi hoàn tất, bạn chưa nhận được hóa đơn xác nhận từ nhà cung cấp thì phải liên hệ ngay để xác nhận đơn hàng trong ngày hôm đó.

Nguyễn Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.