Phùng Tiểu Cương làm phim được tặng biệt thự

18/07/2009 21:15 GMT+7

Khi đạo diễn Phùng Tiểu Cương chọn cảnh cho bộ phim mới Đường Sơn đại địa chấn, giới báo chí Trung Quốc cũng phải kinh ngạc do nguyên tác Dư Chấn không chút liên quan tới Hàng Châu nhưng cảnh trong phim lại được kéo tới tận đây.

Mặc dù có tới 5-6 thành phố đều muốn lôi kéo đạo diễn Phùng về làm phim qua hình thức tài trợ, nhưng tại sao rốt cuộc ông vẫn chọn Hàng Châu? Phùng Tiểu Cương sẽ mang lại gì cho Hàng Châu? Những thắc mắc này gần đây mới được các phóng viên giải đáp.

Thì ra chính quyền thành phố này đã mời bằng được đoàn phim về do thấy số lượng khách du lịch tới khu Tây Khê (Hàng Châu) tăng gấp đôi chỉ sau khi đạo diễn Phùng sử dụng nơi đây quay một vài cảnh cho phim Chỉ lấy người thành ý. Thậm chí Tây Khê còn mở riêng một tour du lịch tham quan khu vực được quay ngoại cảnh cho phim này và luôn đông khách.

 
Đạo diễn Phùng Tiểu Cương

Phó bí thư Đảng ủy thành phố Hàng Châu cho biết phần lớn chính quyền thành phố này đã cam kết giải quyết mọi khó khăn cho đoàn phim trong quá trình quay tại đây. Vì vậy các trường học, bệnh viện, ngoại cảnh cần quay... tại Hàng Châu đều được bật đèn xanh, sẵn sàng chào đón đoàn phim. Thậm chí chính quyền thành phố còn tha thiết xin tặng một căn biệt thự tuyệt đẹp tại Tây Khê cho đạo diễn Phùng như một sự ghi ơn. Đây cũng chính là nơi quay cảnh Cát Ưu gọi điện thoại trong phim Chỉ lấy người thành ý. Tuy nhiên đạo diễn Phùng đã lịch sự từ chối với lý do phần lớn thời gian sinh sống và làm việc tại Bắc Kinh, chỉ xin tạm trưng dụng làm “văn phòng của đoàn phim” trong thời gian quay tại Hàng Châu.

Đường Sơn đại địa chấn vừa được bấm máy vào ngày 7.7 tại Đại học Triết Giang với các diễn viên chính: Từ Phàm, Trương Tịnh Sơ, Trần Đạo Minh, Lục Nghị, Lý Chấn... Bộ phim được đầu tư 150 triệu tệ, xoay quanh cuộc đời của một cô bé 7 tuổi còn sống sót sau vụ động đất tại Đường Sơn năm 1976. Đạo diễn Phùng tự tin ước tính bộ phim sẽ đạt doanh thu tới 500 triệu tệ.

Nguyễn Lệ Chi 
(tổng hợp theo sina.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.