Chàng trai đi lạc 12 ngày đêm trong rừng

20/07/2009 16:15 GMT+7

(TNO) Jamie Neale, một chàng trai 19 tuổi đến từ nước Anh vừa may mắn được cứu sống sau 12 ngày đêm lạc trong rừng, nhưng điều đó không hề làm cho anh ta lấy làm tự hào.

Hôm 3.7, Neale bắt đầu chuyến đi một mình tới khu rừng rậm thuộc dãy núi Blue, phía tây thủ đô Sydney (Úc) và mất tích trong sự tìm kiếm vô vọng của mọi người.

Telegraph đưa tin, sau 7 ngày tìm kiếm, cảnh sát và lực lượng cứu hộ đã tìm thấy Neale hôm 15.7, sau đó đưa anh đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Chi tiết về việc cứu Neale vẫn chưa được tiết lộ.

Sau khi ra viện, chàng trai may mắn này tường thuật chi tiết hành trình “thử thách bất đắc dĩ” của mình với một hãng truyền hình đã trả cho anh 200.000 dollar Úc (160.000 USD), AFP đưa tin hôm 19.7.

“Tôi thừa nhận là mình đã vô cùng ngu xuẩn”, Neale ân hận nói. Anh đã không lường hết được những khó khăn ở vùng này: “Ở Anh, bạn có thể đi suốt cả ngày và cuối cùng dừng chân tại một quán rượu, còn ở đây bạn cần chuẩn bị mọi thứ thật chu đáo vì rất dễ bị lạc”.

Suốt gần hai tuần trong rừng, Neale phải ăn các loại hạt và rong rêu để cầm hơi mà không cách nào biết được chúng có độc hay không. Để chống lại cơn lạnh của núi rừng và tránh bị muỗi đốt, anh phải đắp thêm vỏ cây bên ngoài chiếc áo khoác mỏng manh của mình.
 
Jmie Neale (phải) hồi phục sức khỏe trong bệnh viện bên cha anh - Ảnh: Reuters

Điều tệ hại nhất đối với Neale là nỗi sợ về cái chết, chết từ từ vì đói. Anh đã viết những lời vĩnh biệt, những lời xin lỗi với người thân bên cạnh những dòng chữ giải thích nguyên do đi lạc của mình.

Neale kể với cảnh sát rằng anh đã trào nước mắt trong nỗi tuyệt vọng khi không còn nghe tiếng trực thăng tìm kiếm bay qua.

Một vài tờ báo mạng ở Úc đã lên tiếng cáo buộc Neale khéo léo dàn dựng câu chuyện để trục lợi từ các hãng truyền thông. Anh phủ nhận: “Tôi biết mọi người tìm kiếm tôi, họ biết chuyện gì đang xảy ra. Thế là đủ!”

Được biết, cảnh sát đã tiến hành kiểm chứng khu vực mà anh đã đi lạc sau khi thẩm vấn anh rất lâu. Còn cha của Neale, Richard Cass, nói rằng những lợi nhuận từ câu chuyện này sẽ được dành tặng cho lực lượng cứu hộ.

Cựu Thủ tướng Úc, ông John Howard, chê trách Neale quá ư liều lĩnh. Ông phát biểu trên truyền hình: “Tôi biết rất rõ vùng đó, anh ấy quả là một chàng trai cực kỳ may mắn khi vẫn còn sống”.

Thúy Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.