Tài trợ xây dựng bệnh viện ung thư

22/07/2009 22:04 GMT+7

Hôm qua 22.7, đại diện Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã đến thăm và trao 10 tỉ đồng cho Hội Bảo trợ phụ nữ và Trẻ em nghèo TP Đà Nẵng - đơn vị chủ đầu tư xây dựng và vận động cho dự án xây dựng Bệnh viện Ung thư TP Đà Nẵng.

Trong 10 tỉ đồng trên, Tổng công ty CP khoan - dịch vụ khoan dầu khí và Liên doanh dầu khí Việt Xô mỗi đơn vị ủng hộ 2 tỉ đồng; Tổng công ty thăm dò - khai thác dầu khí và Tổng công ty phân bón - hóa chất dầu khí mỗi đơn vị đóng góp 3 tỉ đồng (ảnh).

Tin, ảnh: Khôi Vũ

 
Tặng máy tính

Hôm qua 22.7, Công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) đã tặng 100 bộ máy vi tính, trị giá 800 triệu đồng cho tỉnh Long An để trang bị cho các trường học tại 3 huyện: Tân Hưng, Tân Thạnh và Thủ Thừa (ảnh).

Trước đó 21.7, Bộ Thông tin - Truyền thông, Báo Bưu điện phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Kon Tum tổ chức lễ trao tặng máy tính cho bà con nghèo ở tỉnh Kon Tum. Đây là một trong các hoạt động nằm trong chương trình “Máy tính cho cộng đồng - PCs For Life”.

Tin, ảnh: M.Vọng - Nguyên Lộc

Tặng nhà tình nghĩa

Hôm qua 22.7, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân đoàn 1 tiến hành bàn giao 10 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Cùng ngày, Lữ đoàn Pháo binh 572 - Quân khu 5 (đóng trên địa bàn H.Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) cũng tặng một căn nhà tình nghĩa cho bà Đặng Thị Sang (ở thôn Mỹ Hội 2, xã Mỹ Tài, là vợ liệt sĩ). Tổng kinh phí xây dựng căn nhà 50 triệu đồng, trong đó Lữ đoàn Pháo binh 572 ủng hộ 35 triệu đồng. Ngoài ra, nhiều đoàn thể cũng tặng bà Sang các đồ dùng sinh hoạt trị giá gần 10 triệu đồng.

Trước đó ngày 21.7, Tổ chức SMEN (Hàn Quốc) đã tài trợ 75 triệu đồng để xây 5 căn nhà cho người nghèo ở xã Điện Thọ (H.Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam); đồng thời tặng 27 suất học bổng (40 USD/suất) cho học sinh giỏi. Dịp này, SMEN cũng tiến hành khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người nghèo, tàn tật; tặng 1 máy vi tính, 1 máy lọc nước tia cực tím… cho Hội Chữ thập đỏ xã Điện Thọ và trường mẫu giáo xã. (Nguyễn Phúc - Trà Quang - H.X.Huỳnh)

 
Tặng quà cho thương binh

Hướng đến ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7), Công ty du lịch Festival (T.Ư Đoàn) đã đến thăm và tặng quà (500.000 đồng/phần) cho 8 thương binh có hoàn cảnh khó khăn ngụ tại Q.3 và Q.Phú Nhuận, TP.HCM (ảnh).

Tin, ảnh: Kim Mai

Chăm lo cho gia đình chính sách

* Hôm qua 22.7, Công ty BHNT Prudential VN, văn phòng tại Huế phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng 18 suất học bổng (500.000 đ/suất) cho các em học sinh, sinh viên nghèo học giỏi.

* Trong các ngày từ 21 - 24.7.2009, Bệnh viện Đa khoa Hoàng Viết Thắng (tỉnh Thừa Thiên - Huế) thông qua Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo của tỉnh đã tổ chức khám, chữa bệnh, tư vấn và lập hồ sơ chăm sóc sức khỏe định kỳ cho 200 đối tượng chính sách, thương bệnh binh ở các huyện: Hương Trà, Phong Điền, Phú Lộc và TP Huế. Tổng kinh phí cho hoạt động này là 100 triệu đồng.

L.C.Doanh - D.D

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.