Lệ Thu: “Tôi sẽ yêu lần nữa!”

26/07/2009 14:31 GMT+7

(TNTT>) Trong trái tim của những người yêu mến dòng nhạc tiền chiến, trữ tình, Lệ Thu luôn luôn có một chỗ đứng trang trọng. Giọng hát của chị vượt cả thời gian...

Lệ Thu là ca sĩ có sức hấp dẫn đặc biệt đối với khán thính giả đứng tuổi. Đã khá lớn tuổi, thế nhưng, mới đây xuất hiện trong chương trình ca nhạc của Phòng trà Văn Nghệ, chị vẫn làm mọi người mê mệt. Lệ Thu vẫn còn khát khao được hát để “phiêu” với những cung bậc âm nhạc và cả khát khao được yêu lần nữa     

Có nhiều khán giả yêu quý chị cứ trách mãi sao Lệ Thu ít về nước hát quá…

Tôi đã nghĩ đến việc về Việt Nam hát từ rất lâu, nhưng vì nhiều yếu tố khách quan, cảm thấy chưa thuận tiện nên cứ chần chừ mãi. Đến lúc giật mình sực nhớ ra là hình như mình không còn nhiều thời gian, nếu bây giờ không về thì không biết sau này có còn khả năng về được nữa hay không. Khán giả Việt Nam say đắm quá, lúc nào tôi cũng có cảm giác nợ họ cả một tấm lòng.

Vậy chị có định sẽ về Việt Nam hát lâu dài?

Tôi đang thực hiện một CD kỷ niệm, tổng hợp các bài hát quen thuộc của Lệ Thu, sẽ phát hành vào tháng 8 tới đây. Sau đó tôi sẽ quay lại Mỹ, vì dù sao gia đình mình vẫn còn ở đó. Tôi cũng không nghĩ là mình sẽ hát lâu dài ở đâu, nhưng nơi nào khán giả còn yêu quý, còn mong chờ mình, mình sẽ đến.

Chị có sợ một ngày nào đó mình sẽ không hát được nữa?

Đã là ca sĩ thì chắc ai cũng sợ điều này, không ít thì nhiều. Nhưng tôi không hát bằng sức, mà hát bằng tấm lòng. Giọng hát được hơi thở đẩy lên từ chính con tim, vì thế mà nó cứ bền bỉ mãi theo thời gian. Tất nhiên mình cũng phải chú ý giữ gìn sức khỏe, tập thể dục và giữ cho tâm hồn luôn thanh thản để đảm bảo giọng hát. Tôi chỉ sợ làm mất hình ảnh của mình trong lòng khán giả bởi những chuyện đồn đại không đáng có, vốn đã là “đặc điểm chung” của làng giải trí. Bao năm qua tôi luôn sống thanh đạm, bình dị chứ không se sua, dễ dãi cũng là vì vậy.

Vì thế mà suốt bao nhiêu năm qua chị luôn giữ hình ảnh của mình thật chỉn chu, không tì vết, và cũng ngại việc đi tìm một tình yêu thật sự cho mình?

Đối với tôi, tấm lòng của khán giả dành cho mình là điều quan trọng nhất. Tôi luôn cố gắng sống sao cho thật đúng, thật tử tế, để không làm khán giả buồn lòng. Đã có lúc tôi nghĩ nếu mình chết đi bây giờ cũng hay. Được chết giữa lúc còn vòng tay yêu mến của khán giả, giữa lúc còn mạnh khỏe và vinh quang nhất, vẫn hay hơn chứ phải không?. Thú thực, bao nhiêu năm qua sống bình yên như vậy tôi thấy rất hài lòng. Bây giờ đã hơn “sáu bó” (hơn 60 tuổi - PV), nếu lại có một vấp ngã nữa tôi sợ mình không vượt qua nổi.

Vậy là từ sau cuộc đổ vỡ thứ hai, chị đã không còn tin vào tình yêu?

Chính xác hơn là tôi không còn tin vào duyên nợ nữa. Người ta gặp gỡ nhau là do cái duyên nhưng có ở được với nhau lâu dài hay không thì phải có nợ nữa. Tôi nghĩ mình đã hết nợ với người ta rồi, nên bầu bạn với sách vậy. Ngoài ca hát, tôi chỉ thích đọc sách, ở nhà cả ngày với mấy cuốn sách tôi rất vui.

Nếu thật sự bây giờ có một người phù hợp, chị có sẵn sàng yêu một lần nữa?

Nhiều người bảo tôi khó tính. Thật ra tôi không khó tính, tôi chỉ đi tìm một người mình yêu. Đừng nghĩ rằng tuổi tác làm người ta già cỗi. Vết hằn của năm tháng có thể làm thể xác lão hóa đi, nhưng tâm hồn là cái bất biến. Đôi khi người già còn yêu mãnh liệt và say đắm hơn cả người trẻ. Khi con người ta sống nhiều, trải qua nhiều, tất sẽ biết quý những cái mình đang có hơn. Nếu tôi thật sự gặp được người đó, tôi sẽ không ngần ngại yêu lần nữa bằng cả con tim.

Ai cũng biết cái tên Lệ Thu là một nghệ danh tình cờ chị đặt cho mình. Chị có nghĩ do hai chữ Lệ Thu nghe buồn quá nên cuộc đời mình đã gặp khá nhiều thăng trầm không?

Vậy ư? Nhưng tôi nghĩ cuộc đời mình cũng không gặp quá nhiều thăng trầm đâu, trái lại còn thấy may mắn. May lớn nhất là được giải tỏa nỗi lòng qua lời ca tiếng hát của mình, được khán giả chia sẻ và yêu mến. Đã trót vướng vào nghiệp hát, khó tránh khỏi chuyện lận đận tình duyên. Nhiều người phải qua ba bốn lần đò, mình chỉ mới hai lần là ít rồi. Hơn nữa, hai chữ Lệ Thu cũng bao hàm nhiều ý nghĩa. Tôi thấy Lệ Thu có nghĩa là một mùa thu diễm lệ, một mùa thu đẹp.

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.