Thưởng 25 triệu đồng cho học sinh đoạt huy chương Olympic quốc tế

03/08/2009 18:24 GMT+7

(TNO) Chiều 3.8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Trần Văn Minh đã thay mặt UBND TP Đà Nẵng trao tặng bằng khen và số tiền thưởng trị giá 25 triệu đồng cho học sinh Nguyễn Đình Tùng - lớp 12A3 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn - về thành tích đoạt Huy chương (HC) bạc trong kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế lần thứ 40 tại Mexico vừa qua.

Theo thầy Hồ Phúc - giáo viên Vật lý trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đưa em Tùng đi thi, thì Tùng đã có sự bứt phá ở giai đoạn cuối trong quá trình ôn luyện. Tuy đoạt giải nhì cuộc thi Vật lý quốc gia nhưng Tùng không lọt vào được top 8, tuy nhiên, em đã chứng tỏ sự vượt trội để lọt được vào top 5 trong kỳ thi đội tuyển sau đó để giành quyền dự thi Olympic Vật lý quốc tế.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TP Đà Nẵng, cũng trong 6 năm học qua trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã có 14 lượt học sinh dự thi Olympic Châu Á và Quốc tế, kết quả nhà trường đã đạt được: 2 HC vàng Vật lý quốc tế, 5 HC bạc các môn: Tin học Quốc tế, Vật lý Quốc tế, Vật lý Châu Á, Tin học Quốc tế, 3 HC đồng các môn: Vật lý Quốc tế, Vật lý Châu Á, và Toán học Quốc tế. Ngoài ra, còn có 1 giải khuyến khích Vật lý Châu Á.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.