Khi sao “nghèo” phải làm ứng cử viên

15/08/2009 04:03 GMT+7

(TNTS) Cựu ngôi sao phim khiêu dâm người Đức gốc Czech - Nora Baumberger, từng tham gia tranh cử vào Nghị viện châu u hồi năm 2004, đang hết sức bực bội với việc “bỗng dưng” trở thành ứng viên của cuộc bầu cử Hội đồng thành phố Wesel thuộc bang North Rhine-Westphalia, miền tây nước Đức, sắp tới.

Cách đây hơn 1 tuần, Baumberger, người được biết đến nhiều hơn với “nghệ danh” Dolly Buster, đã “tá hỏa tam tinh” khi biết mình có tên trên phiếu bầu của cử tri Wesel khi đang lái xe trên một xa lộ. “Tôi suýt đâm xe vào thanh chắn bảo vệ bên đường vì quá sốc”, Baumberger phát biểu trên tờ The Local của Đức. Người phụ nữ 39 tuổi cho biết cô không định tranh cử vào Hội đồng thành phố Wesel với vai trò là đại biểu của khu vực Obringhoven-Lackhausen, và đã lên tiếng kêu gọi mọi người không bỏ phiếu cho mình. “Tôi được đề cử bởi một tổ chức mà tôi chưa bao giờ nghe nói tới”, Baumberger tuyên bố, đồng thời nói thêm rằng vụ scandal này có thể hủy hoại danh tiếng một nghệ sĩ nghiêm túc mà cô đã nỗ lực tạo ra cho mình kể từ khi từ bỏ công việc đóng phim khiêu dâm cách đây 12 năm.

Tên của Baumberger xuất hiện trong danh sách ứng viên của liên minh tranh cử độc lập địa phương có tên gọi UWW. Chồng cô và là đạo diễn kiêm nhà sản xuất phim khiêu dâm Dino Baumberger, cũng được đề cử làm ứng viên của một khu vực gần Dusseldorf. Việc hai vợ chồng không con “bị” đề cử xảy ra do có sự hiểu lầm giữa họ với lãnh đạo UWW. Chủ tịch UWW nói với hai vợ chồng rằng tổ chức này cần thêm thành viên, và nhà Baumberger đã vô tình ký tên vào văn bản vốn là đơn xin ứng cử chính thức. 

Baumberger cho biết cô đã cố gắng rút tên mình và chồng khỏi danh sách ứng cử, nhưng chính quyền thành phố khẳng định cô không làm điều này được nữa. Thế nên, cô sẽ vẫn nằm trong số những người được bầu chọn trong cuộc bầu cử sắp tới ở Wesel. Thời điểm bầu cử hiện chưa được công bố. “Tôi sẽ không bầu cho mình. Tôi không ủng hộ các chính sách của họ”, Baumberger nói, đồng thời khẳng định UWW không thể là một đảng nghiêm túc nếu họ lợi dụng tên tuổi của những người nổi tiếng. Đại diện UWW thừa nhận họ có kêu gọi gia đình và bạn bè thân hữu tham gia tranh cử các vị trí địa phương để giúp đảng này “phủ sóng” ở tất cả các khu vực bầu cử của Wesel.

“Người dân không nên bầu cho tôi”, Baumberger nói. Tuy nhiên, những bình luận trên mạng xung quanh “sự cố” trên nói rằng cô thành thực hơn nhiều chính khách Đức, có người thậm chí tuyên bố sẽ bầu cho cựu ngôi sao khiêu dâm vì sự thành thực này. Cũng có người “tán” rằng một khi Baumberger tạo được quyền lực trong nền chính trị Đức như cô đã từng có trong lĩnh vực phim ảnh khiêu dâm, quan hệ Đức - Ý sẽ “thân mật” hơn, ý chỉ vị thủ tướng nước láng giềng với những mối quan hệ “đặc biệt” với phái đẹp.

Baumberger đã tham gia đóng hàng trăm phim sex tại châu u và là một trong những tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp tình dục. Kể từ khi rời bỏ phim trường XXX, cô là tác giả của hàng loạt tiểu thuyết điều tra tội phạm khá thành công với nhân vật chính là Lilly DeLight, một ngôi sao khiêu dâm trở thành thám tử không chuyên, hỗ trợ cảnh sát truy tìm thủ phạm của nhiều vụ giết người. Hồi tháng 6, dù đã 39 tuổi, Baumberger vẫn được công nhận là ngôi sao khiêu dâm “hot” nhất nước Đức, theo kết quả một cuộc thăm dò trực tuyến do báo Bild thực hiện. Baumberger cho biết cô không hối tiếc quá khứ của mình mà chỉ cảm thấy thất vọng với việc không có tình yêu đối với trẻ con. Hai vợ chồng hiện chưa có mụn con nào. Khi được Bild hỏi về dự định tương lai của mình, Baumberger cho biết cô chỉ muốn mặc quần áo nhã nhặn hơn, nhưng cô không hề có ý định làm nhỏ đôi gò bồng đảo “vĩ đại” của mình chỉ vì “tôi thích chúng”.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.