Cuộc vận động nhằm đẩy mạnh công tác tổ chức thông tin, tuyên truyền, vận động, làm cho người tiêu dùng trong nước và ngoài nước nhận thức đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; vận động người tiêu dùng Việt Nam sử dụng hàng Việt Nam khi tiêu dùng cá nhân, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam; các cơ quan, đơn vị và tổ chức chính trị - xã hội sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công; các doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh trong nước khi triển khai thực hiện các dự án, công trình sử dụng các trang thiết bị, nguyên vật liệu nội địa và dịch vụ có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập để sản xuất và kinh doanh.
Thông qua cuộc vận động là việc rà soát, ban hành bổ sung luật pháp, cơ chế, chính sách bảo vệ thị trường người tiêu dùng trong nước, sản xuất trong nước không trái với các quy định của WTO, khuyến khích và định hướng tiêu dùng của nhân dân; hỗ trợ các doanh nghiệp trong một số hoạt động: tổ chức điều tra, khảo sát thị trường, đưa hàng Việt Nam về bán ở nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất; xúc tiến thương mại trên thị trường nội địa, sản xuất hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao và xây dựng thương hiệu cho hàng hóa, dịch vụ Việt Nam. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý, chấn chỉnh các hoạt động quản lý thị trường, hải quan, thuế; công bố thường xuyên, kịp thời các tiêu chuẩn về chất lượng, giá cả sản phẩm, hàng hóa Việt Nam sản xuất và hàng ngoại nhập trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là các loại sản phẩm, hàng hóa liên quan trực tiếp đến đời sống con người.
Ban chỉ đạo cuộc vận động ở 2 cấp: cấp trung ương; cấp tỉnh, thành phố và tương đương. Cuộc vận động được tổ chức phát động vào tháng 8.2009.
* Hội đồng sơ tuyển toàn quốc Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2009 đã họp ngày 5.8 để bình chọn 250 thương hiệu vào vòng chung tuyển. Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ VN Nguyễn Mạnh Cường cho biết, chất lượng các thương hiệu ứng cử năm nay rất cao với nhiều thương hiệu mới như: FPT, Thaco, Agribank, Tisco, may Việt Tiến, cà phê Trung Nguyên... Danh sách 250 thương hiệu, sản phẩm được bình chọn qua vòng sơ tuyển được công bố trên website: www.saovangdatviet.org.vn và Báo Diễn đàn doanh nghiệp điện tử (www.dddn.com.vn) để lấy ý kiến. Theo kế hoạch, ngày 22.8, Hội đồng chung tuyển toàn quốc sẽ họp bình xét 25 nhóm ngành hàng và bình chọn 200 thương hiệu tiêu biểu nhất để trao giải vào sáng 2.9.
TTXVN - H.Bình
Bình luận (0)