Ma chay cho thú cưng

08/08/2009 00:39 GMT+7

Không chỉ cưng chiều chó mèo khi còn sống, dân Nhật Bản thậm chí còn quan tâm lo lắng chuyện hậu sự khi những con vật cưng của họ đến lúc từ giã cõi đời.

Bất chấp thực tế là quỹ nhà đất cho người sống lẫn người chết chẳng mấy làm dư giả tại quốc gia có hơn 126 triệu dân này, chủ chó mèo vẫn muốn làm đám tang và an táng thú cưng một cách đàng hoàng. Thậm chí, có người còn muốn nằm chung mồ với chúng. Những nhà cung cấp dịch vụ tang lễ tư thường đòi nhiều tiền cho mỗi đám tang chó mèo, và chi phí dao động phụ thuộc vào cân nặng của “kẻ quá cố”.

Các nhà chùa cũng dự tính sẽ cắt ngắn những bài kinh tụng để phù hợp với một đám tang thú cưng. Sau khi tổ chức Hội nghị Tưởng niệm thú cưng, giới cung cấp dịch vụ ma chay đã quyết định áp mức giá cụ thể cho đám tang chó mèo, với giá thiêu xác vào khoảng 30.000 yen (5,6 triệu đồng VN) và thêm 20.000 yen (3,7 triệu đồng VN) nếu tổ chức luôn lễ cúng. Công ty nghiên cứu thị trường Fuji Keizai cho hay có khoảng 35.500 thú cưng đã được thiêu vào năm ngoái. Ước tính con số này sẽ tăng từ 8 đến 10% mỗi năm trong tương lai.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.