Đăng Khôi tham gia liên hoan âm nhạc Hàn Quốc 2009

11/08/2009 10:06 GMT+7

(TNTT>) Đăng Khôi là ca sĩ Việt Nam, đồng thời cũng là ca sĩ nước ngoài duy nhất được mời tham gia Liên hoan âm nhạc Hàn Quốc 2009. Trước khi lên đường, anh đã chia sẻ với Thanh Niên TT>.

Lần xuất ngoại này Khôi đã chuẩn bị thế nào để tránh sự cố như cuối năm ngoái về chuyện anh lùm xùm với ê-kíp Đan Trường trong chuyến biểu diễn tại Đài Loan về “danh hiệu người đại diện du lịch Đài Loan”?

Đăng Khôi xin lỗi các bạn độc giả vì những chuyện không đáng có xảy ra từ đợt trước. Bây giờ công ty HT.Production và Đăng Khôi không còn căng thẳng như trước nữa. Lần này, Khôi đã có nhiều kinh nghiệm nên tìm hiểu rất kỹ và khi có thông tin đầy đủ cũng như lời mời chính thức từ phía công ty âm nhạc Hàn Quốc, Khôi mới nhận lời tham gia. Chương trình có tên đầy đủ là “Korea Music Festival 2009”, diễn ra tại thành phố Sok Chu trong 4 đêm, từ ngày 11-8-2009 đến 15-8 với sự tham gia của hàng chục ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc. Chương trình này sẽ được phát trực tiếp và phát lại trên nhiều kênh truyền hình lớn của Hàn Quốc như: Comedy TV, DRAMAX, Y-STAR TV , TV ON, CYWORLD…

Cơ duyên nào đưa Đăng Khôi đến với liên hoan, trong khi có nhiều ca sĩ trẻ trong nước nổi tiếng hơn Khôi?

Đó là kết quả 2 năm liên tiếp Đăng Khôi tham gia nhiều hoạt động âm nhạc và xã hội. Trong đó có  những chương trình giao lưu văn hóa giữa các ca sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Cũng trong 2 năm đó, Đăng Khôi vinh dự cùng với Lam Trường, Hồ Quỳnh Hương nhận kỷ niệm chương “Ca sĩ có nhiều hoạt động đóng góp giao lưu văn hóa  Việt Nam - Hàn Quốc”. Tuy nhiên, được mời  tham gia cũng là một sự may mắn. Đó là sự yêu mến và một chút "ưu đãi" của phía các bạn nghệ sĩ Hàn Quốc dành cho Khôi.

Anh có thể cho biết cụ thể hơn những việc mình sẽ  thực hiện trong chuyến đi này?

Tôi rất mong chờ sự kiện đặc biệt tại Hàn Quốc lần này. Tôi thấy vinh dự khi biết mình là khách mời nước ngoài duy nhất được đứng trên một sân khấu quy mô và hoành tráng với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Hàn Quốc. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng chuẩn bị và biểu diễn thật tốt. Tôi sẽ lên đường sang Hàn Quốc vào ngày 11-8 cùng với ê-kíp 3 người là đạo diễn phim hình ảnh, cố vấn chuyên môn và trợ lý. Tôi sẽ hát 3 ca khúc sở trường của mình, 2 bài với thể loại âm nhạc R&B Dance mạnh mẽ, hiện đại, 1 bản pop ballad nhẹ nhàng trữ tình. Trong đó sẽ có 1 ca khúc nằm trong album Đăng Khôi Vol.7 sắp phát hành vào tháng 9. Xin bật mí một chút, đây cũng là ca khúc tôi đã đặt hàng sáng tác và chuẩn bị kỹ để dành riêng cho sự kiện lớn này. Ngoài ra, tôi sẽ chụp một bộ hình, quay lại clip để phát hành trong Vol.7 tới. Tôi hy vọng sẽ làm được điều gì đó đặc biệt cho chuyến đi này và sẽ được khán giả Hàn Quốc ủng hộ.

Đây có thật sự là một chương trình hoành tráng như Đăng Khôi tuyên bố hay chỉ là một liên hoan âm nhạc "đại chúng" quy tụ các ca sĩ xứ Hàn tham gia với mục đích... vui là chính?

Bất cứ một cuộc thi hay liên hoan âm nhạc nào cũng có ưu và khuyết điểm của nó. Đây là liên hoan của các ca sĩ và nhóm nhạc theo dòng nhạc nhẹ thì nó sẽ "hoành tráng" với đối tượng yêu thích thể loại âm nhạc này. Ngược lại, những người yêu thích nhạc dân ca khi nghe tôi nói đây là liên hoan âm nhạc mang tầm ảnh hưởng trên toàn lãnh thổ Hàn Quốc thì có thể bị phản ứng. Do vậy, với chuyến hành trình này tôi và ê-kíp sẽ ghi lại hình ảnh để gửi về Việt Nam cho tất cả các bạn khán giả tiện theo dõi, nhận xét, đánh giá. Mong khán giả VN cùng đồng hành, ủng hộ cho Đăng Khôi.

Có một tí thắc mắc, đây là “Liên hoan âm nhạc Hàn Quốc” thế nhưng Đăng Khôi là ca sĩ nước ngoài duy nhất được mời tham gia. Đăng Khôi có thể giải thích sự có mặt của mình?

Thực sự là ngay chính bản thân Khôi cũng cảm thấy bất ngờ với lời mời này. Lúc đầu cứ nghĩ là có nhiều ca sĩ nước khác cùng tham gia, nhưng sau khi tìm hiểu mới biết không có ca sĩ nước ngoài nào tham gia cả. Khôi cũng được ban tổ chức từ phía Hàn Quốc cho xem qua thông tin về sự kiện lần này. Đó là một chương trình âm nhạc rất quy mô và hoành tráng, nó còn hơn sự tưởng tượng của Khôi ban đầu khi nhận lời mời. Mọi thông tin các bạn có thể truy cập vào xem tại website chính thức của Hàn Quốc về sự kiện lần này.

Đăng Khôi có biết sử dụng tiếng Hàn?

Khôi sẽ học những câu chào thân thiện và vui vẻ. Khôi muốn khán giả Hàn Quốc cảm nhận về con người Việt Nam là những người thân thiện, dễ gần và vui tính.

Cảm ơn Đăng Khôi đã chia sẻ thông tin. Chúc Khôi thành công!

Trần Hồ Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.