Cháo cá quả

11/08/2009 10:17 GMT+7

(TNTT>) Theo y thực, cá quả là loại thực phẩm có vị ngọt, tính hàn giúp giải nhiệt, chống viêm…Thậm chí, cá quả còn được sử dụng như vị thuốc chữa bệnh. Nhiều thực khách thích cá quả bởi thịt của nó săn chắc và đậm đà hơn các loại cá khác.

Nếu đã cảm thấy nhàm chán với các món rán, om, nướng chế biến từ cá quả, bạn có thể thay đổi khẩu vị với món cháo cá vừa bổ lại dễ tiêu.

So với các món nướng hay rán, cháo cá quả được chế biến khá công phu và trải qua nhiều công đoạn.

Để cháo có vị ngọt đậm đà, tự nhiên, người làm phải đun kỹ xương cá, cũng có khi giã xương ra rồi mới nấu lấy nước. Thịt cá cũng phải được lọc cẩn thận trước khi đem nấu. Cầu kỳ là vậy nhưng hương vị thơm ngon của bát cháo cá quả là đáng công sức người làm. 

Nhiều người nghiền món cháo cá quả bởi vị ngọt đặc trưng, không thể bắt gặp ở bất kỳ món cháo cá nào khác. Vị ngọt đậm đà, không lợ mà thanh được tạo nên từ xương và thịt cá cứ tan dần trong khoang miệng, khiến người ta ngẩn ngơ đến thìa cháo cuối cùng…

Cháo cá quả “đánh thức” khứu giác thực khách khi vừa mới được bưng ra. Đến lúc thưởng thức càng dậy mùi hương quyến rũ với chút ngai ngái đặc trưng của những sợi thì là xanh mởn, chút thơm thơm từ hành khô vàng rộm cùng vị hăng hăng của hạt tiêu đen. Người ta nói món cháo cá quả giống như một cô gái ngoan hiền, không thích phô trương, màu mè mà phải trò chuyện mới hiểu được cái hay, cái đẹp và nét quyến rũ từ bên trong.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.