Zac Efron - thần tượng sạch của teen

12/08/2009 11:47 GMT+7

(TNTT>) Trong đêm trao giải Teen Choice Awards 2009 ngày 10-8 vừa qua, Zac Efron đã được các fan từ 13-19 tuổi bình chọn 2 danh hiệu: Nam diễn viên phim ca nhạc xuất sắc nhất (cho vai Troy Bolton trong phim ca nhạc High School Musical 3) và Nam diễn viên hài xuất sắc nhất (cho vai Mike O'Donnell trong phim điện ảnh 17 Again).

Việc Zac thắng lớn tại giải Teen Choice 2009  không phải là điều bất ngờ vì từ nhiều năm nay, cùng với sự thành công của loạt phim High School Musical (phát trên Disney Channel), cái tên Zac Efron luôn có mặt trong nhóm dẫn đầu bảng danh sách thần tượng của teen với hình ảnh chàng đội trưởng đội bóng rổ Troy Bolton dễ thương, hiền lành và hát hay. “Chàng trai ngoan hiền” cũng là hình ảnh mà Zac Efron cố gắng duy trì trong cuộc sống đời thường.

Gian nan lập nghiệp

Các đạo diễn uy tín đều nhận định rằng Zac Efron có tài năng diễn xuất và ca hát thật sự chứ không chỉ thành công nhờ vẻ ngoài đẹp trai của mình. Đặc biệt trong bộ phim 17 Again, Zac đã thể hiện rất thành công diễn biến tâm lý phức tạp của một nhân vật già hơn đến 20 tuổi so với tuổi thật của anh. Đạo diễn nổi tiếng  Francis Ford Coppola nhớ lại ấn tượng của ông về Zac khi anh đến gặp ông để xin một vai trong bộ phim ca nhạc Avenue Q: “Chất giọng baritone của Zac thật đẹp và giàu màu sắc. Được nghe anh ấy hát là một vinh hạnh lớn cho tôi”. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nếu không nhờ phim High School Musical thì có lẽ con đường nghệ thuật của Zac đã…đứt gánh nửa đường. Khoảng thời gian 1 năm rưỡi trước khi nhận được vai Troy Bolton, mỗi tháng mẹ Zac lại phải chở anh từ thị trấn tỉnh lẻ San Luis Obispo lên Los Angeles để tham gia tìm kiếm vận may tại các buổi thử vai của Hollywood. Không có nhiều tiền, hai mẹ con phải ở nhờ nhà một người bà con, ngủ trên ghế phòng khách. Zac cũng được nhận vài vai khách mời trong các chương trình ti vi nhưng cha anh, ông David Efron hoàn toàn không hài lòng về điều đó. Ông gia hạn cho Zac trong 12 tháng nếu không có được một vai “tử tế” thì phải chấm dứt việc theo đuổi nghệ thuật để quay về con đường học tập tại Đại học KHTN New York, nơi anh đã thi đậu nhưng không học. Một năm trôi qua và Zac gần như đã tuyệt vọng, chính lúc đó người đại diện gọi Zac đến thử vai trong High School Musical của hãng Disney. Và giấc mơ của Zac đã thành hiện thực. Vượt qua 200 ứng viên khác, Zac đã được nhận vai diễn lớn đầu tiên của đời. “Tôi không bao giờ quên cảm giác đó. Tôi không hiểu tại sao mình được chọn nhưng tôi biết mình xứng đáng với điều đó” – Zac nhớ lại.

Sinh ngày 18-10-1987 tại bang California (Mỹ).Hiện sống cùng cha mẹ: ông David Efron (kỹ sư) và bà Starla Siblings (cựu diễn viên) cùng em trai Dylan Efron.

Thần tượng: diễn viên Johnny Depp.

Zac là người ghét bạo lực. Anh từng tuyên bố sẽ không bao giờ tham gia các phim có cảnh bạo lực.

1 trong TOP 100 diễn viên giàu nhất do Forbes chọn với tài sản trị giá khoảng 10 triệu USD.

Thần tượng sạch

Thành công của High School Musical đã mang đến cho Zac những vinh quang mà một diễn viên tuổi teen mơ ước: tiền bạc, sự nổi tiếng và những hợp đồng phim lớn. Khi Zac tham gia đóng phim Hairspray (2007), nhiều cô gái đã ngủ hàng đêm ngay trên vỉa hè phía dưới căn phòng khách sạn của Zac chỉ để có cảm giác được gần gũi thần tượng của mình. Ở thái cực khác, tại nhiều trường trung học Mỹ, các cô gái lập ra các CLB có tên “Tôi ghét Zac Efron”. Các cuộc khẩu chiến xoay quanh việc yêu-ghét cái tên Zac Efron là chủ đề yêu thích trên các forum của giới teen toàn cầu. Còn giới truyền thông hốt bạc nhờ tên tuổi của chàng diễn viên 21 tuổi điển trai này. Với nhiều tạp chí dành cho tuổi teen ở Mỹ, mà điển hình như các tạp chí Tiger Beat và Pop, thì việc phải có ảnh Zac Efron trên trang bìa gần như là một điều tất yếu…

Song rất may, hoặc rất khôn ngoan, Zac đã không để sự nổi tiếng đến sớm làm thay đổi hình ảnh “ngoan hiền” trong cuộc sống riêng tư của anh. Với những ai thích theo dõi scandal của những người nổi tiếng thì đời sống riêng của Zac đúng là một… thảm họa với họ vì anh chẳng gây ra scandal nào. “Vụ tai tiếng” lớn nhất của Zac là lần các paparazzi chộp được cảnh anh đang…hôn bạn diễn Vanessa Hudgens trên bãi biển Hawaii. Và mới gần đây là thêm cảnh Zac nhậu nhẹt tí chút trong một bữa tiệc ở Vancouver (Canada), vụ việc mà các fan của Zac cho là “nhỏ như con thỏ”. “Tôi chẳng lo lắng gì nhiều về scandal. Bởi vì cuộc sống riêng của tôi chẳng có gì thú vị” - Zac tự tin tuyên bố.

Bản thân Zac dường như luôn cố tìm cách trốn tránh việc nổi tiếng. Anh có lẽ là người duy nhất đã từ chối lời mời thu âm của “ông trùm” Simon Cowell với lý do là “tôi thích đóng phim hơn thu đĩa hát”. Trong cuộc sống riêng, dù đã kiếm được hơn 10 triệu USD từ khi tham gia High School Musical đến nay, Zac vẫn giữ thói quen cần kiệm của một người xuất thân từ gia đình trung lưu. Nếu cần ăn tối, Zac sẽ không đến các nhà hàng sang trọng, nơi các ngôi sao Hollywood hay lui tới cho cánh paparazzi chụp ảnh. Thay vào đó, anh sẽ mua một phần sandwich tại Quiznos, cửa hàng yêu thích của anh. “Sandwich ở đâu cũng thế thôi. Mà ở Quiznos lại bán rất rẻ” – Zac nói.

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.