Nàng Mona Lisa vẫn cười!

12/08/2009 17:12 GMT+7

(TNO) Nàng vẫn cứ giữ nguyên nụ cười bí ẩn trên môi dù vừa bị ném một cái tách vào mặt.

AFP đưa tin “vụ tấn công” do một nữ du khách người Nga thực hiện, nhắm vào ngay bản gốc của bức tranh nổi tiếng thế giới đang được trưng bày tại bảo tàng Louvre ở Paris (Pháp).

 

 Nàng Mona Lisa vẫn cứ yên tâm mỉm cười vì đã có tấm kính chống đạn phía trước bảo vệ! - Ảnh: AFP

Người đàn bà kể trên đã bất ngờ mở túi xách, lôi ra một cái tách (loại thường dùng để uống trà) và ném nó qua đầu những người đang đứng ngắm tranh. Cái tách bay thẳng về phía nàng Mona Lisa nhưng chẳng chạm được vào mặt nàng. Nàng vẫn cứ điềm nhiên mỉm cười vì đã có tấm kính phía trước bảo vệ. Mà nàng có việc gì phải lo cơ chứ, đó là tấm kính có khả năng chống được cả đạn dược, xá chi cái tách mỏng dòn kia!

Một phát ngôn viên của bảo tàng hôm 11.8 cho biết tấm kính bị một vết xước nhỏ sau sự cố kể trên, nhưng nhìn chung là không có gì đáng ngại.

Cũng theo lời phát ngôn viên này, thủ phạm dường như có vấn đề về tâm thần và chỉ muốn gây sự chú ý. Bà đã không có bất kỳ một sự chống cự nào khi các bảo vệ đến dẫn bà đi và giao cho cảnh sát sau đó.

Louvre, bảo tàng lớn nhất thế giới, là nơi trưng bày hàng ngàn bức tranh quý giá, nhưng nàng Mona Lisa vẫn là ngôi sao sáng nhất ở đây, được hàng triệu lượt du khách chiêm ngưỡng mỗi năm.

Người đàn bà 500 năm tuổi này từng bị cướp khỏi Louvre vào năm 1911 nhưng đã được đưa trở lại đây 2 năm sau đó. Một người Ý đã bị bắt vì tội trộm tranh.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.