Bé mẫu giáo nhận 4 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

13/08/2009 19:01 GMT+7

Đó là bé Trần Nguyễn Nam Phương (TP Cần Thơ), chưa đầy 6 tuổi đã đạt chứng chỉ Ket (Key English Test) với số điểm 83/100. Số điểm này gần với kết quả đậu xuất sắc của ĐH Cambridge.

Theo đánh giá của Tổ chức khảo thí ĐH Cambridge (Anh) tại Việt Nam thì Nam Phương là thí sinh nhỏ tuổi nhất của Việt Nam từ trước đến nay khi đạt được liên tiếp 4 chứng chỉ tiếng Anh của Cambridge với kết quả rất ấn tượng khi chỉ mới 6 tuổi. Đối với kỳ thi KET độ tuổi trung bình của thí sinh trên thế giới là 13 tuổi, ở Việt Nam vào khoảng 14 - 15 tuổi. Trước đó Nam Phương còn đạt được số điểm tuyệt đối 15/15 ở cấp độ Starters, 13/15 ở cấp độ Movers và Flyers trong khi số điểm trung bình của thí sinh Việt Nam đối với chứng chỉ tiếng Anh thiếu nhi Cambridge là 10.45/15 điểm.

Ngay từ lúc 2 tuổi, ba mẹ của Nam Phương đã phát hiện ra con mình có năng khiếu về ngôn ngữ. Chẳng hạn khi mẹ em bảo quả chuối là banana, hôm sau hỏi lại đây là quả gì, bé nói ngay “chuối, banana”. Từ đó, mẹ hay chỉ vào đồ vật, sự việc để dạy bé nói và thật bất ngờ chỉ một thời gian ngắn bé đã thuộc được 100 từ vựng tiếng Anh. Phải năn nỉ mãi Trung tâm Anh ngữ đào tạo Việt Mỹ (VATC) tại Cần Thơ mới chịu test khả năng tiếng Anh của Nam Phương và... đành phải nhận bé vào lớp 3, vì bé quá giỏi nên trường bỏ qua lớp 1 và 2. “Ngoài tiếng Anh, bé rất thích tiếng Nhật và muốn học thêm ngôn ngữ này”,  ba của Nam Phương cho biết.

“Con thích làm người viết truyện tiếng Anh, muốn làm nhà bác học và cả phi hành gia để bay lên mặt trăng” - Nam Phương vừa ngúc ngoắc mái tóc dài tinh nghịch vừa hơi nhăn trán tỏ vẻ suy tư nói. Sở thích này được bộc lộ rõ nhất ở việc bé hay tự mình nghĩ ra nhiều câu chuyện rồi tự vẽ minh họa mang tặng cô giáo. Giá sách của Nam Phương giờ lên tới cả trăm cuốn, chủ yếu là truyện bằng tiếng Anh. Những chương trình tivi nói bằng tiếng Anh bé cũng rất mê.

Bé Nam Phương cũng từng đoạt giải 3 cuộc thi hùng biện tiếng Anh do Báo Thanh Niên tổ chức năm 2008. Kỳ này, với thành tích sở hữu 4 chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, VATC đã thưởng cho cô bé mẫu giáo Nam Phương một máy laptop và một suất học bổng tiếng Anh trọn đời vào đúng thời điểm cô bé thông minh này đang chuẩn bị bước vào lớp 1.

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.