Vụ chấp hành viên lạm quyền: Miễn trách nhiệm hình sự cho ông Lương Vĩnh Phúc

17/08/2009 23:57 GMT+7

Hôm qua 17.8, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên bác kháng cáo kêu oan của ông Bùi Liên Hiệp, nguyên chấp hành viên Thi hành án (THA) dân sự TP.HCM; ông Lương Vĩnh Phúc (nguyên Trưởng THA dân sự TP.HCM) và kháng nghị tăng án của Viện KSND TP.HCM đối với hai bị cáo này.

Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên y án 1 năm 8 tháng 3 ngày tù đối với ông Hiệp về tội "lạm quyền trong thi hành công vụ" và miễn trách nhiệm hình sự cho ông Phúc về tội "thiếu trách nhiệm…".

Hội đồng xét xử cho rằng, mặc dù biết rõ bản án không giao cho THA dân sự TP.HCM thu hồi số tiền Epco đầu tư dở dang vào khu đất ở Q.2 và Q.9 (5 hộ dân với 56.684 m2), nhưng từ 6.2001 - 1.2003 ông Hiệp vẫn lập tờ trình đề xuất ông Phúc phê duyệt cho thu tiền của 5 hộ dân (40.000 đồng/m2) mà không trao đổi, xác minh với Epco; ông Hiệp còn ký các văn bản không thuộc trách nhiệm, tạo điều kiện cho 5 hộ dân hợp thức hóa, chuyển nhượng số đất này. Ông Phúc không kiểm tra số tiền thu hồi để giải quyết bản án, mà còn duyệt chi sai đối tượng, là chưa làm hết trách nhiệm. Tuy nhiên tòa sơ thẩm chưa xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ đối với ông Phúc.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.