Hoàng Châu thầm yêu Lý Hải!

18/08/2009 09:27 GMT+7

(TNTT>) Là một ca sĩ thuộc hạng "vơ - đét" ở miền Tây Nam bộ, nhưng Hoàng Châu lại chưa phất lên được ở TP. HCM. Dường như bây giờ cô đã có những động thái gây sự chú ý như: hát nhạc teen và đặc biệt là không hề giấu giếm "cảm xúc" với ca sĩ Lý Hải

Học chính quy trường nhạc nhưng lại "chuyên trị" nhạc thị trường có ca từ ủy mị, chị có thấy uổng phí?

Có những khi nghề chọn mình chứ mình không chọn nghề. Với chất giọng của mình, tôi tự tin rằng mình hát được rất nhiều thể loại khác nhau. Nhưng vấn đề là khán giả của tôi chỉ thích nghe nhạc thị trường, muốn thay đổi cũng phải làm từ từ. Gần đây tôi đã bắt đầu chuyển sang các bài hát trẻ trung hơn, ca từ sâu lắng hơn.

Và thay đổi đầu tiên là chuyển sang hát nhạc teen, chị nghĩ sao nếu người khác cho rằng chị “cưa sừng làm nghé”?

Già hay trẻ là do tâm hồn. Tôi sống lạc quan vui tươi, lúc nào cũng yêu đời nên tự thấy mình trẻ, không cần phải "cưa sừng" làm gì (cười). Mỗi nghề đều có một nhiệm vụ riêng. Nghề ca sĩ là đáp ứng nhu cầu giải trí của công chúng. Khán giả thích nhạc teen thì tôi hát phục vụ họ. Tôi đi hát vì khán giả chứ không vì những lời khen chê ồn ào của làng showbiz.

Nhưng các ca sĩ trẻ hiện nay có nhiều lợi thế hát nhạc teen hơn, chị không ngại sao?

Cũng có chứ! Nhiều lúc nghĩ cũng thấy mình sao liều mạng (cười). Các em bây giờ giỏi quá, còn ít tuổi nhưng khá hiểu biết và tự tin sống trong showbiz, lại thêm lợi thế tuổi trẻ, ngoại hình. Không như mình hồi đó, cứ lơ ngơ chẳng biết gì, nhút nhát quá nên cứ vừa đi vừa vấp váp hoài. Đến bây giờ vẫn còn thói rụt rè, nhút nhát ấy chứ. Nhưng rồi tự nhủ, làm gì cũng sợ sệt thì biết tới bao giờ mới xong. Hơn nữa mỗi người đều có một lượng khán giả riêng, không ai thâu tóm được hết khán giả cho riêng mình cả. Vậy là mạnh dạn thử dòng nhạc mới, thật vui là vẫn được ủng hộ nhiệt tình, đặc biệt là khán giả miền Tây.

Nhắc đến khán giả miền Tây mới nhớ, chẳng qua nãy giờ chị khiêm tốn thôi, chứ ai chẳng biết chị là ca sĩ “vơ - đét” ở thị trường miền Tây!

Được khán giả miền Tây ưu ái hơn thôi, không dám nhận là vơ - đét. Như tôi đã nói, nhu cầu của khán giả rất đa dạng, chỉ cần biết được thế mạnh của mình và phát huy tối đa thì không lo việc chinh phục được họ.

Vậy thế mạnh của chị là gì?

Lòng chân thành. Tôi hát bằng trái tim chứ không bằng kỹ thuật hay tiểu xảo. Trong âm nhạc cũng như đời sống riêng, làm gì tôi cũng nghĩ tới khán giả trước tiên, không dám làm xấu hình ảnh của mình trong mắt họ. Có những hôm bệnh, khàn giọng nhưng đã hứa rồi thì nhất định phải ra hát. Và chuyện hát nhép thì không bao giờ có, trừ khi ban tổ chức yêu cầu vì lý do kỹ thuật.

Vì ưu ái thị trường miền Tây nên chị đã làm lơ luôn với khán giả thành phố?

Tôi biết đây là điểm yếu của mình nên đang cố gắng khắc phục. Sắp tới tôi sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn đối với khán thính giả TP. HCM. Album mới của tôi cũng chú trọng tới phần nghe nhìn, chất nhạc, hình ảnh sẽ sang trọng hơn và có độ sâu sắc nhất định.

Album mới không thấy chị  hát song ca. Chị và Lý Hải song ca rất ăn ý, nhưng thấy hai người ít hát chung với nhau quá!

Vì rất khó tìm được một bài hát song ca phù hợp, ca khúc hay bây giờ khó tìm vô cùng. Chứ cũng "khổ tâm" lắm, vì tôi vốn rất thích được hát và làm việc cùng anh Hải mà! (cười, ngập ngừng…)

Sao thấy chị ngập ngừng khi nói về Lý Hải thế? Trông có vẻ như chị đang yêu thì phải?

Cái này khó nói quá! Tôi và anh Hải quen biết nhau đã rất lâu rồi, có cảm xúc với nhau cũng là đương nhiên thôi. Tôi rất thích anh Hải, nhưng anh ấy thì cứ xem mình như em gái nên chỉ âm thầm giấu trong lòng chứ không dám thổ lộ. Tình cảm chỉ xuất phát từ một phía nên cũng hơi buồn. Gần đây anh Hải lại tỏ ra quan tâm đặc biệt tới tôi chứ không hờ hững như xưa nữa, nhưng bên cạnh anh ấy lại luôn có một cô gái nên tôi càng bối rối, không biết phải làm sao!

Vậy chị có định sẽ thổ lộ với người ta?

Đã gọi là yêu đơn phương thì thổ lộ ra làm gì, chỉ khiến sự việc càng thêm rắc rối. Im lặng có khi lại hay, tôi thấy hài lòng với tình yêu và những cảm xúc hiện tại trong lòng mình.

Thúy Vy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.