Chàng lịch lãm Trương Minh Cường

20/08/2009 10:28 GMT+7

(TNTT>) Xuất hiện trong hơn 40 phim quảng cáo cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng từ 6-7 năm nay nhưng phải đến khi phim truyền hình Gió nghịch mùa phát sóng (lúc 20g45 từ thứ 5 đến Chủ nhật trên HTV7), Trương Minh Cường mới có cơ hội nếm trải cảm xúc của người nổi tiếng.

30 tuổi mới gặp “duyên”

Khi đang quay quảng cáo cho một thương hiệu nệm, Minh Cường vô tình gặp đạo diễn, nhà sản xuất Bá Vũ đang tìm người cho vai Kiệt, chàng kỹ sư tin học hiền lành trong bộ phim Cỏ đuôi gà. Ban đầu Minh Cường từ chối vai diễn vì anh nghĩ mình không còn trẻ, tới hơn 30 tuổi mới thử sức với nghệ thuật thứ 7 thì làm sao bằng được lớp trẻ. Tuy nhiên Bá Vũ đã tìm cách thuyết phục Minh Cường đọc kịch bản trước rồi hãy trả lời. Cầm tập kịch bản dày cộp về nhà coi thử, càng đọc Minh Cường càng bị cuốn hút với cuộc đời của nhân vật. Anh nhận thấy bóng dáng của mình trong Kiệt tới 80% nên gật đầu tham gia bộ phim.

Mặc dù được Bá Vũ cử đi học cấp tốc một khóa diễn xuất nhưng khi đứng trước ống kính Minh Cường vẫn bị... đơ. Dù đã quay không biết bao nhiêu phim quảng cáo nhưng việc diễn xuất trong một phim truyền hình vẫn khiến Minh Cường lo lắng. Phim quảng cáo không lời thoại và diễn xuất rất ít còn phim truyền hình thì khó hơn. Anh tâm sự cực nhất là khâu thu âm trực tiếp, phải rèn cách phát âm cho đúng. Chính vì vậy mà những ngày đầu tiên nhập vai, Minh Cường thường xuyên rơi vào tình trạng lúc thuộc thoại thì quên diễn và ngược lại. Nhiều đêm thức trắng để lo học thoại nhưng lên tới trường quay anh vẫn quên như thường. Bản tính cầu toàn và không muốn làm ảnh hưởng đến người khác, anh chạy đi hỏi hết người này đến người kia về diễn xuất. Chỉ đến khi nhận được lời khuyên “Hãy đừng diễn mà sống với nhân vật của mình” thì anh mới tìm ra bí quyết để chinh phục vai diễn.

Nổi từ Gió nghịch mùa

Sau bộ phim đầu tay Cỏ đuôi gà dài 60 tập, Minh Cường đã có cơ hội tham gia 4 bộ phim truyền hình với gần 200 tập phim trong vòng chưa đầy 2 năm. Những vai diễn của Minh Cường đều là những người đàn ông lịch lãm, cao thượng trong tình yêu. Tuy nhiên phải đến khi Gió nghịch mùa phát sóng, trong vai nhân vật Thế Danh, du học sinh từ Mỹ về, sống phóng khoáng và cao thượng thì Minh Cường mới khiến nhiều trái tim khán giả nữ lỗi nhịp. Trên nhiều diễn đàn điện ảnh, các fan đã lập topic bày tỏ tình cảm với chàng diễn viên thư sinh Trương Minh Cường.

Không chỉ được hâm mộ trên mạng, ở ngoài đời Minh Cường cũng được nhiều người yêu quý. Anh tâm sự không ít lần được khán giả nhận ra. Dẫu chỉ là những lời hỏi thăm, động viên của khán giả nhưng cũng khiến cho anh tràn ngập hạnh phúc và tin tưởng vào con đường đã chọn.

“Quá khứ đã qua, tương lai chưa đến, tôi chỉ biết hiện tại em như thế nào?” đó là châm ngôn sống của Thế Danh trong phim và cũng là của Minh Cường ở ngoài đời. Anh thừa nhận Thế Danh giống Minh Cường tới hơn 90%. Nếu nhân vật trong phim 32 tuổi, mồ côi cha, sống với mẹ trong gia đình giàu có nhờ tài sản người cha qua đời để lại thì Minh Cường cũng mồ côi cha từ năm lên 7, sống với mẹ ở Mỹ Tho và đã từng mở tiệm vàng khi mới học xong phổ thông. Những sở thích của nhân vật như thích đọc sách, thích ra công viên tập thể dục và trò chuyện với các bác lớn tuổi, thích tới chùa thắp hương, trao đổi, trò chuyện với các thầy trong chùa cũng là những sở thích của Minh Cường ở ngoài đời.

Và những tin đồn

Dù chưa trở thành sao nhưng Minh Cường bắt đầu trở thành tâm điểm của những tin đồn. Dáng vẻ hiền lành, thư sinh, dễ gần của Minh Cường bị cho là… “gay”. Khi phóng viên hỏi về những nghi án giới tính, Minh Cường đỏ mặt một lúc rồi mới phân trần một cách đầy nghi ngại. “Thú thực thì tôi cũng đã có bạn gái và cũng chuẩn bị làm đám cưới trong nay mai nhưng những tin đồn ác ý kiểu như vậy khiến tôi cảm thấy ngại ngùng và bạn gái…không yên tâm. Có lẽ tôi vẫn chưa quen với việc được công chúng biết và quan tâm tới mình như vậy”.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.