Bắc Giang: Cướp tiệm vàng, sát hại cháu bé 21 tháng tuổi

21/08/2009 11:17 GMT+7

Sau hồi thương lượng không thành với cơ quan chức năng, tên cướp lao ra ngoài cùng cháu bé mới 21 tháng tuổi trên tay và một ba lô vàng sau lưng. Hắn đã bị khống chế, tuy nhiên trong lúc cố gắng giành giật con tin, tên cướp đã cứa đứt cổ cháu bé...

Tên cướp bị bắt ngay tại hiện trường, tuy nhiên đáng tiếc là cháu bé 21 tháng tuổi đã bị hắn sát hại - Ảnh : CTV

Theo thông tin ban đầu CA tỉnh Bắc Giang, vụ cướp của, giết người xảy ra lúc 16h chiều qua 19/8, tại tiệm vàng  Phúc Lộc, thị trấn Nềnh, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Vào thời  điểm ở tiệm vàng, có bà Nguyễn Thị Thu là chủ nhà và cháu Hoàng Thị Vi (21 tháng tuổi) là con của chủ tiệm vàng. Nghi can được xác định chừng 20 tuổi, đột nhập vào tiệm vàng yêu cầu bà Thu đóng cửa để thực hiện hàng vi cướp tài sản.

Sau khi cướp vàng, đối tượng này yêu cầu bố mẹ cháu Vi phải dùng xe máy đưa y ra một chiếc taxi để tẩu thoát. Khi chạy ra ngoài, đối tượng đã manh động dùng dao đâm cháu Vi trọng thương khiến cháu đã tử vong tại bệnh viện.

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng - Ảnh : Bảo Thắng

14h chiều nay 20/8, phóng viên đã có mặt tại hiện trường và  tìm hiểu sự việc. Tại tiệm vàng Phúc Lộc, bà Nguyễn Thị Thu (41 tuổi) – chủ nhà cho hay, cách đây chừng 2 tháng, gia đình anh chị Hoàng Hữu Phúc, nhà ở phường Mỹ Độ, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đến liên hệ và thuê nhà để mở tiệm vàng. Khi mở tiệm vàng thường xuyên có vợ anh Phúc, vợ là chị Nhung, con gái và em trai chị Nhung. Vào thời điểm xảy ra vụ án đau lòng, chỉ có chị Nhung trông coi cửa hàng (em trai đi về quê đón mẹ).

Ngân ngấn nước mắt, chị Thu kể lại: “Khi đó chừng 14h, khi chị Thu đang ở dưới nhà thì nghe tiếng kêu thất thanh: “Chị Thu ơi, cứu em với”, ngay lúc đó tôi lao lên nhà thấy tên cướp mặt bịt khẩu trang, đội mũ lưỡi trai, đang ôm chặt cháu Vi – con gái chị Nhung, với con dao gọt hoa quả sắc bén kè kè ở cổ. Quá hoảng sợ, tôi chỉ kịp lao thẳng ra đường và kêu cứu”

Nghe tiếng kêu cứu, rất nhiều người dân đã chạy đến hỗ trợ, trong đó có anh Nguyễn Hữu Cường –  là một trong những người đầu tiên tiếp cận tên cướp vô nhân tính. Anh Cường kể lại: “Nghe tiếng hô hoán, theo phản xạ phòng vệ, tôi phi thẳng vào tiệm vàng quát to: “Mày bỏ ngay cháu bé ra, trẻ con không có tội”. Nhưng tên cướp không nghe mà còn gằn giọng: “Mày bước thêm một bước tao sẽ cắt cổ đứa bé”. Lo sợ tính mạng cháu bé bị đe dọa, tôi đành bước lùi ra đường”.

Sau khi thoát ra ngoài, chị chủ nhà đã gọi điện cho bố cháu Vi. Về đến nhà, tên cướp vẫn khư  khư ôm chặt cháu bé với con dao gí sát cổ. Thấy anh Phúc, tên cướp yêu cầu vét hết số vàng vào ba lô (tên cướp mang sẵn), rồi hắn buộc anh Phúc phải tự buộc chân mình vào xe máy rồi chờ hắn tẩu thoát. Theo những người làm chứng, trong lúc ở trong tiệm vàng, tên cướp thỏa thuận với anh Phúc: “Đi cùng 300m sẽ thả tự do cho cháu bé”.

Tuy nhiên, khi tên cướp vừa đi ra cửa thì đã bị lực lượng công an cùng nhiều người dân ngăn chặn. Trong lúc vật lộn, giằng co, tên cướp đã lấy đi sinh mạng cháu bé bằng nhát dao cứa đứt động mạch chủ.

Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó giám đốc CA tỉnh Bắc Giang cho hay, hơn 15h30 phút ngày 19/8, nhận thông tin, CA tỉnh đã điều 70 chiến sỹ xuống hiện trường, với 2 nhiệm vụ, 1 là thuyết phục nhân dân, 2 là giải quyết tình huống. Sau khi xuống hiện trường, các chiến sỹ thương thuyết nhưng không thành công. Đối tượng yêu cầu phải để cho đối tượng tẩu thoát.

Hiện tại, cơ quan điều tra chưa tra hỏi được gì vì đối tượng đang bất động, mới thu được chứng minh nhân dân mang tên Phạm Văn Hiếu (SN 1988), trú ở xã Đông Du, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Theo một số nguồn tin mà cơ quan công an mới thu thập được, Hiếu lên Bắc Giang tham gia đánh bạc và thua lỗ khá lớn. Động cơ phạm tội có thể xuất phát từ lý do này.

Tên cướp đang được điều trị và giám sát chặt chẽ tại bệnh viện - Ảnh : Bảo Thắng

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Dư, tính lưu manh của tên cướp thể hiện rất quyết liệt. Thủ đoạn mang tính chuyên nghiệp. Ngay sau khi nhận tin báo, Công an tỉnh Bắc Giang đã cắt cử 5 đặc nhiệm hóa trang thâm nhập hiện trường chờ tên cướp sơ hở để triệt phá. Tuy nhiên, tên cướp không lộ ra bất cứ sơ hở nào.

“Nhân dân đến xem quá đông, trên 1.000 người dân... Đó chính là một trong những nguyên nhân gây khó khăn trong quá trình phá án” – Đại tá Nguyễn Văn Dư cho biết thêm.

Hiện, tên cướp đang được điều trị vết thương do chính hắn tạo ra tại bệnh viện. CA tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo Bảo Linh / Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.