Cán bộ làm sai, xúi dân... kiện nhau

23/08/2009 22:59 GMT+7

Bà Lê Thị Phượng, 43 tuổi, ngụ số 25E Đinh Công Tráng, P.Xuân Khánh (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) là chủ sở hữu lô đất B672 (diện tích 72 m2), khu dân cư 91B, được UBND TP Cần Thơ (cũ) cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ) vào năm 2003.

Ngày 3.7.2009, bà Phượng tình cờ phát hiện ông Bùi Hữu Hương đang xây dựng nhà trên phần đất của mình, nên đến ngăn cản. Ông Hương cho biết miếng đất này ông bỏ tiền ra mua, được UBND Q.Ninh Kiều cấp GCN QSDĐ và giấy phép xây dựng nhà. Điều đáng nói là số lô đất trong giấy phép xây dựng của ông Hương lại trùng khớp với số lô đất mà UBND TP Cần Thơ đã cấp chủ quyền cho bà Phượng.

Đứng trước nguy cơ bỗng dưng... mất đất, bà Phượng vác đơn đi khiếu nại khắp nơi, nhưng các cơ quan chức năng cứ đùn đẩy qua lại. Hậu quả là đến nay ngôi nhà của ông Hương đang trong giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị đưa vào sử dụng (ảnh).

Tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Lê Hoàng Thọ, Chánh văn phòng UBND Q.Ninh Kiều, cho biết ngày 13.7 UBND Q.Ninh Kiều đã có công văn gửi Đội Quản lý trật tự đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) đề nghị kiểm tra lại việc xây dựng nhà tại vị trí nêu trên, đồng thời kiểm tra trình tự, thủ tục cấp GCN QSDĐ của bà Phượng và ông Hương để báo cáo kết quả cho UBND quận. Ngày 30.7, UBND quận tổ chức cuộc họp liên ngành, thống nhất giao Phòng TN-MT mời bà Phượng và ông Hương lên để hòa giải, nếu không xong thì hướng dẫn bà Phượng... kiện ông Hương ra tòa.

Trong khi đó, theo hồ sơ chúng tôi có được thì vào ngày 20.7 vừa qua, Công ty kinh doanh và phát triển nhà TP Cần Thơ (đơn vị đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất trên) có văn bản xác định cơ quan thẩm quyền đã ghi nhầm số lô B672 (của bà Phượng) với số lô khác khi điều chỉnh GCN QSDĐ; bởi đây là vị trí  lô đất mà công ty đã bàn giao và thanh lý hợp đồng cho khách hàng từ lâu. Công ty cũng khẳng định việc nhầm lẫn trên không thuộc trách nhiệm của công ty.

Bà Phượng cho biết không đồng ý hòa giải hoặc khởi kiện ông Hương ra tòa để đòi lại đất. "Đất của tôi đã có GCN QSDĐ hợp pháp từ năm 2003. Nay cơ quan chức năng nào nhầm lẫn trong cấp GCN QSDĐ và cấp phép xây dựng nhà cho người khác chồng lên phần đất này, thì cơ quan đó phải chịu trách nhiệm giải quyết, chứ tại sao lại kêu tôi đi kiện ông Hương để đòi lại", bà Phượng bức xúc.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.