Trước đó, phản hồi về việc di dời trạm thu phí, Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM cho rằng, trạm XLHN thu phí hoàn vốn cho đường Nguyễn Hữu Cảnh và Điện Biên Phủ. Nếu di dời đến ngã ba Tây Hòa thì các phương tiện ra vào cảng Cát Lái vốn không sử dụng hai con đường này nhưng vẫn phải mua phí là bất hợp lý. Số lượng container và xe tải ra vào cảng Cát Lái theo tính toán lên đến hàng chục ngàn lượt mỗi ngày, với mức thu từ 20.000 - 30.000 đồng/lượt thì mỗi ngày CII sẽ thu trội thêm cả tỉ đồng so với hiện nay.
Bà Nguyễn Mai Bảo Trâm - Giám đốc đầu tư - kinh doanh CII - giải thích việc di dời trạm thu phí nhằm hạn chế tình trạng xe né trạm, đi vào các con đường trong Q.2. CII và TP sẽ tính toán lại doanh thu tại trạm thu phí mới, nếu doanh thu tăng thì rút ngắn thời gian thu phí và ngược lại.
P.Thanh
Bình luận (0)