Trở về sau 18 năm mất tích

28/08/2009 22:49 GMT+7

Đó là câu chuyện của Jaycee Dugard, một phụ nữ Mỹ 29 tuổi. Cách đây 18 năm, Dugard đã bị hai người đi trên một chiếc ô tô màu xám bắt cóc khi đang đi bộ đến trạm xe buýt gần nhà ở thành phố South Lake Tahoe, quận El Dorado, bang California, theo hãng tin Reuters.

Kể từ đó, Dugard sống chung với vợ chồng kẻ bắt cóc tại một căn nhà ở thị trấn Antioch, gần San Francisco, cách nhà cô khoảng 160 km. Hai kẻ bắt cóc được xác định là Phillip Garrido, năm nay 58 tuổi và vợ là Nancy Garrido, 54 tuổi.

Theo giới chức địa phương, Dugard hiện có hai cô con gái, 11 tuổi và 15 tuổi, và cha của chúng có thể chính là Phillip Garrido. Ông Fred Kollar - Phó cảnh sát quận El Dorado - cho biết Dugard và các con đã phải sống trong căn lều, nhà kho ở sân sau nhà của kẻ bắt cóc. Sự việc chỉ mới được phát hiện hôm 25.8, khi Phillip Garrido tìm cách đi vào khuôn viên Đại học California ở Berkeley với hai bé gái để phát tờ rơi về tôn giáo. Một viên cảnh sát ở khuôn viên trường thấy hành vi của Garrido có vẻ đáng nghi và đã điều tra lý lịch. Do từng là tội phạm xâm phạm tình dục, Garrido không được phép đi cùng trẻ em.

Trong lần gặp mặt với cảnh sát giám sát vào hôm 26.8, Garrido đã mang theo vợ, hai bé gái và một phụ nữ y gọi là Allissa. Trong quá trình thẩm vấn, y khai Allissa chính là cô bé Dugard mà y bắt cóc 18 năm về trước. Người phụ nữ đi cùng cũng tự nhận mình chính là Dugard. Theo cảnh sát Kollar, tại nhà của Garrido ở Antioch, người ta phát hiện một chiếc xe hơi được cất giấu ở sân sau nhà có nhiều đặc điểm trùng hợp với chiếc xe được mô tả tại thời điểm Dugard bị bắt cóc hồi năm 1991. BBC cho hay các cuộc xét nghiệm ADN đang được tiến hành để xác định nhân thân của Dugard dù cô đã được đoàn tụ với người mẹ của mình hôm 27.8.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.