10 phim đoạt giải Hoa Biểu lần thứ 13

29/08/2009 21:55 GMT+7

* Chương Tử Di, Thư Kỳ, Chân Tử Đan thắng giải diễn viên (TNO) Tối 29.8, lễ trao giải thưởng Hoa Biểu điện ảnh Trung Quốc lần thứ 13 đã được tổ chức long trọng tại Bắc Kinh. Rất đông các ngôi sao trong làng điện ảnh Hoa ngữ đã đến dự, theo mạng sina.

Giống như tại giải lần thứ 12, lần này có 10 phim được trao giải Phim hay nhất, bao gồm: Sự kiện đột phá, Thiết nhân (Người sắt), Sáu chị em Nghi Mông, Thi đại học 1977, Lệnh tập kết, Mai Lan Phương, Đại Hà, Bão siêu cấp, Tay trái của tôi Ngày 1 tháng 8.

Đạo diễn Phùng Tiểu Cương (phim Lệnh tập kết) và Trần Khải Ca (Mai Lan Phương) đã cùng nhau lãnh giải Đạo diễn xuất sắc. Giải Biên kịch xuất sắc thuộc về Tô Tiểu Vệ (Sáu chị em Nghi Mông) và Trương Bình (Đại Hà). Hai diễn viên Trương Hàm Dư (Lệnh tập kết) và Quả Tĩnh Lâm (Viên Long Bình) đã giành được giải Nam diễn viên xuất sắc. Trong khi đó, ở giải Nữ diễn viên xuất sắc, hai mỹ nhân Chương Tử Di (Mai Lan Phương) và Phạm Chí Bác (Sự kiện đột phá) đã thắng giải.

Hai diễn viên Dư Thiếu Quần (Mai Lan Phương) và Từ Quân (Tay trái của tôi) đã được trao giải Nam, nữ diễn viên mới xuất sắc.

Giải phim hợp tác xuất sắc được trao cho bốn phim: Diệp Vấn, Xích bích, Họa bì Phi thành vật nhiễu.

Ở giải thưởng dành cho các Hoa kiều, mỹ nhân Hồng Kông Thư Kỳ đoạt giải Nữ diễn viên xuất sắc nhờ vai diễn cô gái tìm người yêu trong phim Phi thành vật nhiễu; nam diễn viên võ thuật Chân Tử Đan giành được giải Nam diễn viên xuất sắc với vai Diệp Vấn trong bộ phim võ thuật cùng tên; và đạo diễn người Hoa nổi tiếng thế giới Ngô Vũ Sâm được trao giải Đạo diễn xuất sắc với phim Xích bích.

 

 Thư Kỳ -  Ảnh: Reuters

Tại lễ trao giải năm nay, có rất nhiều đạo diễn, diễn viên nổi tiếng trong làng điện ảnh Hoa ngữ đến dự, trong đó có các đạo diễn Vương Gia Vệ, Khương Văn, Châu Tinh Trì…; các diễn viên: Châu Nhuận Phát, Thành Long, Lý Liên Kiệt, Quách Phú Thành, Cát Ưu, Lâm Chí Linh…

Giải thưởng Hoa Biểu điện ảnh Trung Quốc là giải thưởng cao nhất của Chính phủ Trung Quốc, được tổ chức hai năm một lần. Giải thưởng năm nay có hơn 20 giải sau, bao gồm các loại hình phim: phim truyện, phim tài liệu, phim khoa học giáo dục, phim nhi đồng, phim hoạt hình…

M.Giao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.