Lại nhiễm độc chì ở Trung Quốc

01/09/2009 00:27 GMT+7

Theo báo China Daily, hơn 200 trẻ em sống cạnh một khu công nghiệp ở tỉnh Vân Nam, miền tây nam Trung Quốc đã bị phát hiện có hàm lượng chì cao quá mức trong máu.

Đây là vụ nhiễm độc chì hàng loạt thứ ba được ghi nhận ở nước này trong tháng 8. Tờ báo cho biết cơ quan y tế đã kiểm tra sức khỏe khoảng 1.000 trẻ em tại thị trấn Đồng Đô ở ngoại ô thủ phủ Côn Minh. Tờ báo dẫn lời bác sĩ Ngô Linh, Giám đốc Trung tâm Y tế phụ nữ và trẻ em Đồng Đô cho biết hàm lượng chì ở 200 trẻ trên “vượt 100 microgram trong mỗi lít máu nhưng thấp hơn 200 microgram/lít”.

Cũng theo tờ báo, các phụ huynh đã đổ lỗi cho một khu công nghiệp gần đó nhưng cơ quan bảo vệ môi trường địa phương bác bỏ việc có mối liên hệ trực tiếp với các chất gây ô nhiễm công nghiệp. Cơ quan này cho rằng vụ nhiễm độc trên có thể do các yếu tố khác như khói xe gây ra. Đầu tháng 8, khoảng 2.100 trẻ em ở các tỉnh Thiểm Tây và Hồ Nam sống gần các nhà máy luyện kim bị phát hiện có hàm lượng chì cao trong máu. 200 em trong số này đã được đưa đi cấp cứu.

T.Q

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.