Điều tra lại “kỳ án” Đặng Nam Trung

02/09/2009 00:20 GMT+7

Ngày 1.9, TAND TP.HCM tuyên trả hồ sơ để điều tra lại vụ án Đặng Nam Trung (nguyên Giám đốc Công ty đầu tư phát triển du lịch và khoa học kỹ thuật - IDC) sau nhiều ngày xét xử.

Theo HĐXX, cuối năm 2008, TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên hủy bản án sơ thẩm trước đó để điều tra làm rõ một số vấn đề. Tuy nhiên, đến phiên xét xử sơ thẩm này, các vấn đề tòa yêu cầu vẫn chưa được làm sáng tỏ nên cần phải trả hồ sơ để tiến hành giám định, điều tra lại. Cụ thể, cơ quan điều tra đã vi phạm thủ tục tố tụng khi không có luật sư tham gia lấy lời khai của Trung (bị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất là "tử hình" nên phải có luật sư tham gia ngay từ giai đoạn điều tra). Ngoài ra, trong 5 lần giám định đều không đúng quy tắc và không xác định được thiệt hại của nguyên đơn dân sự...

Vụ án này lập kỷ lục với hơn 40 lần cơ quan điều tra gia hạn tạm giam, có 9 bản kết luận điều tra, 6 lần trả hồ sơ bổ sung, 7 bản cáo trạng khác nhau. Lúc đầu, Đặng Nam Trung bị bắt và khởi tố về 4 tội: "lạm dụng tín nhiệm...", "tham ô", "cố ý làm trái..." và "sử dụng trái phép tài sản" nhưng sau đó Trung chỉ bị truy tố về tội “tham ô tài sản”.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.