Tưng bừng giải đua thuyền ở Đà Nẵng, Quảng Bình

02/09/2009 15:16 GMT+7

(TNO) Sáng 2.9, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra giải đua thuyền truyền thống trên sông Hàn mừng lễ Quốc khánh 2.9.

Hàng ngàn người dân và du khách từ rất sớm đã tập trung bên hai bờ sông, trên cầu sông Hàn để cổ vũ cho 12 đội thuyền nam và nữ của 6 quận, huyện tham gia tranh tài ở ba nội dung 500m, 1.000m và 3.000m.

Kết quả, đội thuyền nữ quận Ngũ Hành Sơn đã thể hiện thế mạnh vượt trội khi giành huy chương vàng ở cả ba nội dung trên.

Huy chương vàng ở nội dung 500m nam thuộc về đội thuyền quận Thanh Khê. Còn đội thuyền nam quận Liên Chiểu giành huy chương vàng hai nội dung còn lại.

* Cùng ngày, hàng ngàn du khách và người dân địa phương nô nức đổ về hai bờ sông Kiến Giang ở huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình trẩy hội đua thuyền truyền thống mừng lễ Quốc khánh.

 
Sông Kiến Giang như một sân khấu lớn

Đúng sáng sớm ngày Quốc khánh, dòng người tập trung về khu vực quanh Mũi Viết ở thị trấn Kiến Giang chờ đợi 3 phát súng hiệu lệnh buông phao xuất phát, ai ở xa phải thức dậy từ 4 giờ sáng mà đi mới hy vọng có cơ hội chen chân vào những vị trí có thể xem đẹp mắt.

 
Niềm vui người chiến thắng

Tổng chiều dài đường đua tính cả đi và về lên đến 20 cấy số. Người xem, người cổ vũ đứng ken đặc dọc bờ sông nơi thuyền đua đi qua. Đông nhất là ở các bến đò, bà con lội ra thật xa cho dù có ướt hết áo quần để được gần thuyền đua mà cổ động.

Năm nay có 18 đò bơi (nam) chia làm 2 bảng A và B sau khi đã thi đấu vòng loại, kết quả: về nhất bảng A là đò An Xá, nhì là Sơn Thủy, ba là Phú Thọ; nhất bảng B là đò Lộc Thượng, nhì Thượng Giang, ba Đại Phong. 12 đò đua (nữ), kết quả: nhất Tuy Lộc, nhì Thượng Phong, ba An Xá.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú - Trương Quang Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.