Cô bồi bàn tỏa sáng

07/09/2009 10:01 GMT+7

Cái tên La Toya không nổi đình đám trên thị trường âm nhạc nhưng là một thương hiệu, đó là lý do vì sao 2 năm nay, giọng ca da màu này không phát hành bất cứ album mới nào nhưng tên cô vẫn chiếm giữ vị trí quán quân trong danh sách những ca khúc hip hop/R&B được yêu thích trên bảng xếp hạng Billboard.

Đó là những ca khúc của nhân vật Nettie trong vở nhạc kịch The Color Purple (đang diễn ra tại nhà hát Cadillac Palace ở Chicago, Illinois, Mỹ) do La Toya thủ vai. Vở diễn đang thu hút sự chú ý của giới chuyên môn và khán giả bởi vai diễn xuất sắc của La Toya, Michelle Williams (cựu thành viên nhóm Destiny’s Child) cả Felicia Fields (người từng được đề cử giải thưởng Tony danh giá). Trong đó, La Toya không chỉ thể hiện xuất sắc vai diễn của mình mà những ca khúc cô hát cũng được đông đảo khán giả trẻ yêu thích.

La Toya (tên thật là La Toya Renee London, 31 tuổi) bắt đầu được biết đến khi tham gia cuộc thi American Idol mùa giải thứ 3 năm 2004 và lọt vào vòng 4 người. Sau đó, cô phát hành album đầu tay, Love & Life, vào cuối năm 2005, gặt hái được nhiều  thành công ngoài  mong đợi. 

Tạp chí People đánh giá Love & Life là album của thí sinh American Idol xuất sắc nhất từ trước đến nay.

Sinh ra tại San Francisco, California, La Toya khiến cho hàng trăm người phải lắng nghe khi hát trong đám cưới của mẹ mình. Sau đó, cô bé La Toya trở nên nổi tiếng  và được mời tham dự dàn hợp xướng Oakland dành cho thiếu niên.

Sau khi tốt nghiệp trường trung học Skyline (cũng là trường học của  ngôi sao Tom Hanks), La Toya quyết định theo đuổi nghề hát. Để có kinh phí trang trải cuộc sống và cũng để nuôi dưỡng niềm đam mê ca hát, La Toya nhận làm bồi bàn và nhân viên pha chế trong một nhà hàng. Song song thời gian đó, cô cũng tham gia vào một vài ban nhạc, như Christian rock hay hát bè cho các ca sĩ.

Tranh tài tại American Idol, cuộc đời La Toya  bước sang một trang khác.

Theo T.Vũ / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.