Còn nhiều chỉ tiêu xét tuyển NV3

08/09/2009 23:36 GMT+7

Thạc sĩ Nguyễn Thị Mai Bình - Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Hùng Vương vừa vui vừa buồn khi thông báo: Trường nhận được gần 3.000 HS nhưng có đến 2/3 tập trung vào khối ngành Kinh tế - Quản trị. Cá biệt, ngành tiếng Nhật đến nay mới chỉ nhận được 5 HS, Công nghệ sau thu hoạch có 21 HS, tiếng Anh có 23 HS.

Ngoài ra, những ngành dưới 100 HS là Du lịch, Xây dựng, CNTT. “Sẽ còn nhiều ngành và nhiều chỉ tiêu để xét tuyển NV3. Trong trường hợp vẫn không tuyển đủ chỉ tiêu, Hội đồng tuyển sinh của trường sẽ tăng chỉ tiêu khối ngành kinh tế và giảm chỉ tiêu các ngành bị TS chê, miễn sao tổng chỉ tiêu không đổi” - thạc sĩ Mai Bình cho biết.

Phần lớn các trường ĐH ngoài công lập vẫn là cánh cửa rộng cho TS rớt cả NV1 và NV2. Ông Nguyễn Quốc Hợp, Trưởng phòng đào tạo trường ĐH Văn Hiến thông tin: “Trường tuyển 1.600 chỉ tiêu thì đến nay mới nhận được khoảng 1.000 HS. Do đó, trường sẽ xét NV3 ở tất cả các ngành, trong đó khối ngành xã hội và nhân văn sẽ còn rất nhiều chỉ tiêu”.

Trường CĐ Sư phạm Trung ương TP.HCM nhận được lượng HS gần gấp 3 chỉ tiêu ở 3 ngành Giáo dục đặc biệt, Quản lý văn hóa và Kinh tế gia đình, thế nhưng TS đỗ NV1 của 2 ngành sau nhập học ít quá nên trường sẽ tiếp tục xét tuyển NV3 ở 2 ngành này. Thạc sĩ Huỳnh Chức, Trưởng phòng đào tạo trường CĐ Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, trường xét 1.400 chỉ tiêu thì mới nhận được vài trăm HS. Do đó trường sẽ xét tuyển NV3 ở 6 ngành Trắc địa, Khí tượng, Thủy văn, Hệ thống thông tin (CNTT), Tin học ứng dụng và Cấp thoát nước với tổng chỉ tiêu lên đến 850. Trường CĐ Bách Việt cũng dành nhiều chỉ tiêu xét NV3 các ngành như Tin học ứng dụng, Công nghệ kỹ thuật xây dựng, Mạng máy tính truyền thông, Thư ký văn phòng, Kế toán, Công nghiệp chế biến thực phẩm...

Mỹ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.