IBM ngưng sử dụng Microsoft Office

14/09/2009 18:15 GMT+7

(TNO) Công ty máy tính hàng đầu thế giới IBM đang yêu cầu khoảng 360.000 nhân viên của mình ngừng sử dụng bộ Microsoft Office của Microsoft và chuyển sang dùng ứng dụng văn phòng Lotus Symphony do hãng sản xuất, newstin dẫn thông tin từ tờ nhật báo Đức Handelsblatt cho biết.

Ngoài ra, IBM còn thông báo từ nay cho đến cuối năm, toàn bộ các tài liệu của IBM sẽ được lưu với định dạng ODF.

Sau khi công bố kế hoạch này, IBM cho biết nhân viên nào muốn sử dụng Microsoft Office phải được cấp trên cho phép. Mục đích của việc làm này chính là giúp cho công ty giảm được chi phí bản quyền đáng kể.

Ứng dụng Lotus Symphony hoạt động rất hiệu quả, hỗ trợ nhiều định dạng văn bản. Đặc biệt độ tương thích giữa các văn bản được viết từ Microsoft Office 2003 trở xuống (bao gồm các định dạng, kiểu chữ) khi sử dụng trên Lotus Symphony đều hoàn hảo.

Lotus Symphony là một bộ ứng dụng văn phòng hoàn toàn miễn phí, bao gồm các chức năng chính như: Documents (soạn thảo văn bản), SpreadSheets (bảng tính) và Presentations (thuyết trình).

Vừa qua, Lotus Symphony đã vượt Microsoft Office, Open Office và ThinkFree Office để dẫn đầu về công cụ văn phòng tốt nhất năm 2008 do trang web công nghệ ChannelWeb bình chọn.

Thành Luân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.