Trao giải cuộc thi ký văn học "Chân dung người đương thời"

15/09/2009 00:14 GMT+7

Ngày 14.9, tại tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP), TP.HCM đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi ký văn học Chân dung người đương thời do Báo SGGP và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức (từ 30.5.2008 đến 30.7.2009).

Ông Trần Thế Tuyển, Tổng biên tập Báo SGGP, thay mặt Ban giám khảo thông báo có hơn 170 tác phẩm dự thi (trong đó gần 60 tác phẩm đã chọn đăng). Kết quả: Giải nhất (15 triệu đồng): Bốn câu chuyện lạ trong một gia đình lính của Tô Hoàng; giải nhì (2 giải, mỗi giải 10 triệu đồng): Non nhà vạn dặm xa của Hàm Châu, Sau những đêm trắng của Nguyễn Hữu Quý; giải ba (3 giải, mỗi giải 8 triệu đồng): Mổ với tâm thế người mẹ cứu con của Phạm Thục, Hoa bưởi hôm qua và hôm nay của Trầm Hương, Cứu dân trong mùa lũ Tây Nguyên của Phú Hưng. Ngoài ra còn có 5 giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng.

Theo nhà văn Lê Văn Thảo "đây là một cuộc thi đặc biệt viết về người thật việc thật, sự hâm mộ được nhân đôi, dành cho tài năng người viết và cho cả nhân vật được viết, những người bằng xương bằng thịt sống cùng thời với chúng ta. Tác phẩm đoạt giải nhất của Tô Hoàng viết về đại tá Lê Bá Ước mà trước đây chúng ta đã biết nhiều về đời lính của anh, giờ đây chúng ta biết thêm chuyện riêng trong gia đình anh… Thật không thể tưởng tượng được có những con người cao cả, những câu chuyện nhân bản thấm đẫm tình người".

Giao Hưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.